posttoday

ลิซ่า เซ็นสัญญากับ RCA ค่ายเพลงระดับโลก

11 เมษายน 2567

ลิซ่า “ลลิษา มโนบาล” เซ็นสัญญากับ RCA ค่ายเพลงระดับโลกของ Sony Music สำหรับการบันทึกเสียงเพลงเดี่ยวแล้ว โดยข้อตกลงใหม่นี้เป็นความร่วมมือกับ LLOUD Co. จะอนุญาตให้ศิลปินเคป๊อปชาวไทยยังคงเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์งานเพลงของเธอเอง

ลิซ่า นักร้อง นักเต้น และนักแสดงจากวงเคป็อปที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง แบล็คพิงค์ ได้เซ็นสัญญากับ RCA Records เพื่อบันทึกเสียงเพลงเดี่ยว ตามประกาศของทั้งสองฝ่ายเมื่อวันพุธ (10 เมษายน) ข้อตกลงดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง Lisa และผู้บริหาร LLOUD Co. และบริษัทสร้างสรรค์ร่วมกับ RCA ซึ่งจะทำให้เธอยังคงเป็นเจ้าของผลงานบันทึกเสียงต้นฉบับของเธอได้

 

นอกเหนือจากผลงานติดชาร์ตของเธอกับ BLACKPINK แล้ว ลิซ่ายังสร้างกระแสด้วยซิงเกิ้ลโซโล่ 2 เพลง “Lalisa” และ “Money” ซึ่งทั้งสองเพลงขึ้นถึง Billboard Hot 100 เธอจะยังคงบันทึกเสียงให้กับ Interscope ในฐานะส่วนหนึ่งของ BLACKPINK ต่อไป

 

“ฉันตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับครอบครัว RCA และฉันมั่นใจว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในการสร้างความเคลื่อนไหวที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพเดี่ยวของฉัน” ลิซ่ากล่าวในแถลงการณ์ “ฉันรอคอยที่จะแสดงให้โลกเห็นทุกสิ่งที่เราเตรียมไว้”

ลิซ่า เซ็นสัญญากับ RCA ค่ายเพลงระดับโลก

ผลงานที่โด่งดังที่สุดของลิซ่าจนถึงตอนนี้คือกับ BLACKPINK ซึ่งได้เปิดตัวสตูดิโออัลบั้มสองชุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้ YG Entertainment/Interscope: The Album ในปี 2021 ซึ่งเปิดตัวด้วยอันดับ 2 บน Billboard 200 และ Born Pink ในปี 2022 ซึ่งขึ้นถึงอันดับ 1 ในชาร์ต วงนี้สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะศิลปินเคป๊อปวงแรกที่พาดหัวข่าว Coachella ในปี 2023

 

ในฐานะศิลปินเดี่ยว ลิซ่ายังได้สร้างสถิติของเธอเองหลายรายการ ซึ่งรวมถึง Guinness World Records สี่รายการ ล่าสุดสำหรับ "Money" กลายเป็นเพลงเคป็อปเดี่ยวเพลงแรกที่มียอดสตรีมทะลุ 1 พันล้านบน Spotify และเมื่อต้นปีนี้ โฆษกของ HBO ยืนยันว่าลิซ่าจะเป็นส่วนหนึ่งของนักแสดงสำหรับซีซั่นที่ 3 ของรายการฮิตเรื่อง The White Lotus ซึ่งจะเป็นการเปิดตัวในฐานะนักแสดงของเธอ

ลิซ่า เซ็นสัญญากับ RCA ค่ายเพลงระดับโลก

“เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับ Lisa และ LLOUD Co.” Peter Edge ประธาน/CEO ของ RCA และ John Fleckenstein ประธาน/COO กล่าวในแถลงการณ์ร่วม “ลิซ่าเป็นคนที่มีความสามารถหลากหลายมิติและเป็นพลังระดับโลกที่ไม่อาจปฏิเสธได้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับเธอและทีมงานของเธอสู่ครอบครัว RCA Records”

 

ยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการถึงมูลค่าของสัญญาครั้งนี้ แต่สื่อด้านบันเทิงจำนวนหนึ่งคาดการณ์ว่า อยู่ที่ประมาณ 2 พันล้านบาท

ลิซ่า เซ็นสัญญากับ RCA ค่ายเพลงระดับโลก