posttoday

เชียร์ไทยให้เต็มสนาม ! "ช้างศึก" เจองานช้างรับ "โสมขาว" ชี้ชะตาบอลโลก

24 มีนาคม 2567

หลังจากบุกไปเสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเมื่อสัปดาห์ก่อน ทีมชาติไทยยังทีงานสำคัญเมื่อต้องเล่นอีกเกมพบกับเกาหลีใต้ที่ราชมังคลากีฬาสถานวันอังคารที่ 26 มี.ค. 67 งานนี้ศรัทธาแฟนบอลกลับคืนมาให้ทัพ"ช้างศึก" 100 % และเตรียมขนทัพไปเชียร์กันเต็มสนาม

KEY

POINTS

  • กระแส "ช้างศึก" ฟีเวอร์ แฟนบอลควานหาตั๋วล้นราชมังคลากีฬาสถาน 
  • เปิดช่องทางชม-เชียร์ ฟุตบอลทีมชาติไทยแบบเกาะติดริมสนามราชมังฯ
  • นายกสมาคมฯ - แข้งช้างศึก ผุดแคมเปญเชิญชวนแฟนบอล

จากผลงานที่ทัพไทยบุกแบ่งแต้มทีมเกาหลีใต้ 1-1 ทำให้สถานการณ์ของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยยีงมีลุ้นและมีโอกาสเข้าไปเล่นในรอบคัดเลือกรอบต่อไปเมื่อมี 4 คะแนนจาก 3 เกมแรก รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ซี 

และอีกแมตช์ที่สำคัญคือเกมวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 ที่ไทยจะกลับมาเล่นในบ้าน รอพบกับเกาหลีใต้ ที่พกความข่องใจมาเต็มเปี่ยมและหวังจะแก้มือกับเราแน่นอน งานนี้จังหวะสุดท้ายที่เกาหลีใต้เล่นกันแบบ จะยิงเมื่อไหร่ก็ได้นั้น พวกเขาจะเน้นและเล่นให้ชัวร์มากชึ้น

ทีนี้ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ของ มาทาซาดะ อิชิอิ แล้วว่าจะส่งต่อให้ลูกทีมเล่นกันแบบไหน เช่นเดียวกับแข้งทีมชาติไทยที่จะเล่นตามแท็กติกส์ที่กุนซือส่งมาให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการมากน้อยแค่ไหน 

เชียร์ไทยให้เต็มสนาม ! \"ช้างศึก\" เจองานช้างรับ \"โสมขาว\" ชี้ชะตาบอลโลก

ศรัทธาแฟนบอลมาเต็ม บัตรดูบอลไทย Sold Out ! 

เมื่อผลงานของทีมชาติไทยทำได้ดีขนาดนี้กับทีมระดับโลก ศรัทธาแฟนบอลไทยมาเต็มแน่นอน บัตรดูบอลไทย กับ เกาหลีใต้ตอนนี้ขายหมดแล้ว ใครอยากเข้าไปชมในสนามสดๆ และมีส่วนร่วมกับทีมชาติไทยในราชมังคลากีฬาสถาน คือต้องซื้อตั๋วแบบ "รีเซล" เท่านั้น

และราคารีเซล หรือตั๋วผีดีๆนี่แหละขยับไปไกลแล้ว และมีประกาศขายเต็มโซเชียล อย่างบัตรราคาหน้าตั๋ว 165 บาท ถูกตั้งขายที่  1,500 บาท

หรือราคาตั๋วที่ 750 บาท ราคาไปไกลถึง 3,500-4,000  มากกว่าเดิมกว่า 5 เท่าเลยทีเดียว

การซื้อตั๋วผี หรือตั๋วแบบรีเซลไม่ใช่เรื่องดีที่น่าสนับสนุน เพราะมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะโดนย้อมแมว (ในสถานการณ์ชุลมุน) เพราะความต้องการตั๋วมีสูงมาก มิจฉาชีพที่อยู่ในมุมมืดก็พร้อมที่จะใช้โอกาสนี้มาดูดเงินในกระเป๋าแฟนบอลเช่นกัน
เชียร์ไทยให้เต็มสนาม ! \"ช้างศึก\" เจองานช้างรับ \"โสมขาว\" ชี้ชะตาบอลโลก

"กกท.-สมาคมฟุตบอล" ตั้งจอยักษ์ข้างราชมังฯให้แฟนบอลตามเชียร์

ขณะที่ สมาคมกีฬาฟุตบอล ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

โดยจอทีวียักษ์นี้จะติดตั้งตรงข้างสนามฟุตบอล กกท.1 ติดทางออกถนนรามคำแหง เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ให้แฟนบอลที่ไม่มีต้๋ว ได้มีส่วนร่วมในการเชียร์ครั้งนี้ อีกทั้งบริเวณนั้นยังมีซุ้มอาหาร ทั้งแจกและจำหน่ายด้วย 

เชียร์ไทยให้เต็มสนาม ! \"ช้างศึก\" เจองานช้างรับ \"โสมขาว\" ชี้ชะตาบอลโลก
 

นายกสมาคมฯ - แข้งช้างศึก ผุดแคมเปญเชิญชวนแฟนบอล

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยแข้งช้างศึก ผุดแคมเปญเชิญชวนแฟนบอล #เชียร์ไทยให้ถูกกติกา เพื่อแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมการเชียร์ที่ดี ในเกมเตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

“มาดามแป้ง“ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ระบุว่า “เรารักฟุตบอลไทยไม่ต่างกัน แต่อาจจะมีวิธีการแสดงออกที่ต่างกัน เรามาเชียร์ฟุตบอลไทยให้ถูกต้องตามกติกา มาทำให้ฟุตบอลทีมชาติไทย อยู่ในอ้อมใจของคนไทยทั้งประเทศ เพราะที่นี่คือบ้านของเรา”

ขณะที่เหล่าแข้งช้างศึก นำโดยกัปตันทีม ธีราทร บุญมาทัน , สารัช อยู่เย็น , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ บดินทร์ ผาลา ยังฝากถึงแฟนบอลเช่นกันว่า

“ในสนามพวกเราเต็มที่ พวกเราพร้อมทำเพื่อ ทีมชาติไทย นอกสนามสิ่งสำคัญที่สุด คือ ผู้เล่นคนที่ 12 พวกเราอยากให้ทุกคนมาร่วมกันสร้าง วัฒนธรรมการเชียร์ที่ดี และ พัฒนาฟุตบอลไทยไปพร้อมกันครับ มาเชียร์ให้ถูกกติกา แล้วมาส่งแรงใจเชียร์ไปพร้อมกันครับ”

เชียร์ไทยให้เต็มสนาม ! \"ช้างศึก\" เจองานช้างรับ \"โสมขาว\" ชี้ชะตาบอลโลก

เปิดข้อกำหนดการนำอุปกรณ์การเชียร์เข้าสนามแข่งขัน 

สำหรับ ข้อกำหนดการนำอุปกรณ์การเชียร์เข้าสนามแข่งขัน ตามระเบียบของ เอเอฟซี ประกอบด้วย ห้ามนำเข้าหรือจุดพลุประทัดหรือไฟเย็น , ห้ามนำอาวุธเข้า , ห้ามสูบบุหรี่ในสนาม , ห้ามนำสารเสพติดเข้าสนาม , ห้ามนำป้ายหรือสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเมือง การเหยียด หรือโฆษณา เข้าสนาม , ห้ามนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเข้าสนาม , ห้ามปิดใบหน้า , ห้ามนำขวดน้ำ ขวดพลาสติก ขวดแก้ว และกระป๋อง , ห้ามนำนกหวีด แตร และเลเซอร์เข้าสนาม , ห้ามนำกล้อง DSLR และไม้เซลฟี่เข้าสนาม , ห้ามบินโดรน และ ห้ามขว้างปาวัตถุใด ๆ ลงในสนาม

ทีมชาติไทยจะพบกับเกาหลีใต้ ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เชียร์ไทยให้เต็มสนาม ! \"ช้างศึก\" เจองานช้างรับ \"โสมขาว\" ชี้ชะตาบอลโลก