posttoday

เปิดตัวโปสเตอร์การแข่งขันโอลิมปิก-พาราลิมปิก 2024 อย่างเป็นทางการ

06 มีนาคม 2567

ปารีส 2024 เปิดตัวโปสเตอร์อย่างเป็นทางการอย่างเป็นทางการ สำหรับโอลิมปิกและพาราลิมปิกปีนี้ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณแห่งความเท่าเทียมกันซึ่งกลายเป็นจุดเด่นของโอลิมปิกเกมส์ที่กำลังจะมาถึง

โปสเตอร์นี้ได้รับการออกแบบโดย Ugo Gattoni  ศิลปินจากปารีส ที่รวมภาพของสถานที่สำคัญในปารีส ทั้งหอไอเฟล, Arc de Triomphe หรือประตูชัยฝรั่งเศส และ Grand Palais รวมถึงสนามกีฬาและสถานที่ต่างๆ ที่จะถูกใช้ระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก ทั้งสตาดเดอฟร็องส์ แม่น้ำไซน์ ที่จะใช้เป็นสถานที่สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน และทะเลที่สื่อถึงตาฮิติ สถานที่แข่งขันของกีฬาเซิร์ฟ 
 

เปิดตัวโปสเตอร์การแข่งขันโอลิมปิก-พาราลิมปิก 2024 อย่างเป็นทางการ

ส่วนโปสเตอร์สำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกปารีส 2024 ถูกนำมาโชว์ที่พิพิธภัณฑ์ออร์เซเมื่อวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม 

ด้วยจิตวิญญาณแห่งความเท่าเทียมกันซึ่งกลายเป็นจุดเด่นของเกมที่กำลังจะมาถึง ปารีส 2024 เลือกที่จะไม่สร้างความแตกต่างระหว่างโอลิมปิกและพาราลิมปิกในการออกแบบโปสเตอร์อย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับคบเพลิงและมาสคอต โปสเตอร์ก็เชื่อมโยงกันเป็นหนึ่งเดียวกัน

การจัดแสดงโปสเตอร์เวอร์ชันขนาดใหญ่ที่ Musée d'Orsay ในปารีส และจะโชว์จนถึงวันที่ 10 มีนาคมเพื่อให้ผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลกได้ชม

โปสเตอร์นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะแบบเซอร์เรียลลิสม์ นอกจากนี้ ภายในโปสเตอร์ยังมีกิจกรรมให้ทุกคนตามหา Phryges มาสคอตของการแข่งขันทั้งหมด 8 ตัวที่ซ่อนอยู่ในโปสเตอร์ เหมือนกับการ์ตูน Where’s Wally  

เปิดตัวโปสเตอร์การแข่งขันโอลิมปิก-พาราลิมปิก 2024 อย่างเป็นทางการ
 

“นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญครั้งใหม่ในเรื่องราวของปารีสปี 2024” โทนี่ เอสทังเกต์ ประธานปารีสปี 2024 กล่าวในงานที่มีการเปิดเผยโปสเตอร์ 

“เราพยายามที่จะแตกต่างและจินตนาการถึงโปสเตอร์ที่ดูเหมือนเรา โปสเตอร์ที่มีมากกว่าแค่โลโก้”

งาน Paris 2024 จ้าง Ugo Gattoni นักวาดภาพ ชาวปารีส ที่มีลายเซ็นการสร้างสรรค์ภาพที่สดใส มาทำโปสเตอร์ชิ้นนี้ เขาทำงานในสตูดิโอตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2023 ถึง 19 มกราคม 2024 โดยใช้เวลาทั้งหมด 2,000 ชั่วโมงในการสร้างโปสเตอร์ 2 ชิ้นซึ่งจะกลายเป็นสัญลักษณ์ของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่ปารีส 2024

“Ugo เป็นที่รู้จักจากจักรวาลที่เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน” โทนี่ เอสทังเกต์ ประธานปารีสปี 2024  กล่าวเสริม 

"เราต้องการจักรวาลนั้น สิ่งสำคัญคือผู้คน นักกีฬาเหล่านี้สามารถอยู่รวมกันได้ แม้จะมีหนึ่งโปสเตอร์โอลิมปิกและอีกหนึ่งพาราลิมปิก แต่ยังต้องอยู่ร่วมกันด้วย"

สำหรับโปสเตอร์ปารีส 2024 จะวางจำหน่ายที่ Musée d'Orsay และบนเว็บไซต์  Paris 2024 ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคมเป็นต้นไป สินค้าเหล่านี้จะวางจำหน่ายในร้านค้าที่ปารีส 2024 และ FNAC ซึ่งเป็นพันธมิตรของ Paris 2024 Games ต่อมาจะจำหน่ายที่คาร์ฟูร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรอีกรายของปารีส 2024

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2024 จากนั้นจะเป(นการแข่งขันพาราลิมปิกระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 8 กันยายน 2024