posttoday

กทม."ฮึ่ม"ห้ามตั้งแผงลอยแยกคอกวัวหลังพบ นทท.แน่นรอเข้างานเกินครึ่งแสน

14 เมษายน 2567

รองผู้ว่ากทม. ออกโรงกำชับห้ามตั้งแผงลอยแยกคอกวัว หลังพบ นักท่องเที่ยว รอคนเข้าถนนข้าวสารแน่นจากจุดคัดกรองดังกล่าวกว่า 64,000คน คาดคนแน่นช่วง2ทุ่มครึ่ง-4ทุ่ม

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ศานนท์ หวังสร้างบุญ พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร  และ พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม ร่วมกันประชุมถึงแผนการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวบนถนนข้าวสารหลังเข้มมาตรการวันที่ 2 
   
นายศานนท์ ระบุว่า วันนี้มาดูจุดฝืดหลังจากเมื่อวานมีประเด็นคลิปออกมาว่า ถนนข้าวสารคนแน่นนั้น จึงขอชี้แจงว่า ปีนี้ถนนข้าวสารมาตรการต่างๆดีขึ้น โดยมีการควบคุมตั้งแต่แยกคอกวัว และจัดการเดินแบบวันเวย์ ทำให้ไม่ต้องไปแออัดหน้าทางเข้าเข้าสาร
 

กทม.\"ฮึ่ม\"ห้ามตั้งแผงลอยแยกคอกวัวหลังพบ นทท.แน่นรอเข้างานเกินครึ่งแสน

แต่พอให้นักท่องเที่ยวเดินแบบวันเวย์ ก็จะไปเป็นคอขวด ตรงบริเวณแยกคอกวัว เพราะมีคนเข้าออกจากทางถนนราชดำเนิน วันนี้จึงจะมีการเข้มงวดในเรื่องแผงลอย ที่จะไม่ให้มีการตั้งร้านบริเวณคอกวัวด้วย เพราะถือเป็นหัวใจสำคัญ เรื่องจากบริเวณแยกคอกวัว มีคนเข้ามาจากจุดคัดกรองดังกล่าวถึง 64000คน วันนี้จึงได้ประชาสัมพันธ์ว่า บริเวณโดยรอบถนนข้าวสาร สนุกทุกที่ ทุกจุดไม่ใช่เฉพาะจุดถนนข้าวสาร 
   
ทั้งนี้ตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาบริเวณถนนข้าวสารและบริเวณโดยรอบ จาก6จุดคัดกรอง รวมกว่า 84,000คน แต่เฉพาะจุดคัดกรองถนนข้าวสารอย่างเดียวกว่า 42,000คนหรือประมาณ50%
   
วันนี้ทางกทม. และเจ้าหน้าที่จึงขอประชาสัมพันธ์ว่า ถ้าใครมาทางคอกวัวให้เดินตรงไปทางถนนตะนาวก่อน แล้วอ้อมเข้ามาถนนข้าวสาร แต่ถ้าใครไม่อยากอ้อมไกลให้ไปทางแยกบางลำภู แล้วมาทางถนนจักรพงษ์เพื่อเข้าสู่ถนนข้าวสาร
   
เบื้องต้น คาดว่า ช่วงที่จะนักท่องเที่ยวจะแน่นที่สุดคือ เวลาประมาณ 20.30-22.00น. ซึ่งวันนี้จะต้องทำการนำแผงลอยออกเพื่อให้เกิดคล่องตัวขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.สนอง ระบุว่า วันนี้ยังเหมือนเดิมโดย 22.00น.จะมีการแจ้งเตือนคนที่จะเข้ามาใหม่ว่า23.00จะเคีลยร์คนในพื้นที่และนำกำลังลงพื้นที่ จากนั้นเที่ยงคืนกิจกรรมสงกรานต์ทั้งหมดจะต้องยุติ
   
วันนี้คาดว่า จะสามารถเคลียร์นักท่องเที่ยวได้หมดประมาณตี2 และหลังตี2ก็ปล่อยเป็นธรรมชาติ ของร้านต่างๆตามกฎหมาย

กทม.\"ฮึ่ม\"ห้ามตั้งแผงลอยแยกคอกวัวหลังพบ นทท.แน่นรอเข้างานเกินครึ่งแสน