posttoday

'วราชันย์'ทนาย'บิ๊กโจ๊ก'จี้'นครบาล'ส่งสำนวน Bnk Master ให้ป.ป.ช.

01 เมษายน 2567

จี้วราชันย์ เชื้อบ้านเกาะ ทนายความ'บิ๊กโจ๊ก'ย้ำไม่เห็นหมายเรียกครั้งที่ 3 ยันไม่กังวลถูกออกหมายจับเชื่อศาลจะพิจารณาออกหมาย-ส่งหมายโดยชอบหรือไม่ก่อน ระบุ ทีมทนายบิ๊กโจ๊ก ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทนายตั้มดำเนินคดีบิ๊กตำรวจ

นายวราชันย์ เชื้อบ้านเกาะ ทนายความของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ยื่นหนังสือผ่านตัวแทนพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะผู้แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีเว็บพนัน BNK Master พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น.และพล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลซึ่งทั้งหมดเป็นผู้รับผิดชอบสำนวนคดีโดยตรงขอให้ ส่งสำนวนไปคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เนื่องจากวันที่ 30 มี.ค.2567 กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้มีเอกสารเผยแพร่ข่าวออกมาว่าทางดีเอสไอมี ความเห็นว่าคดีนี้น่าจะอยู่ในอำนาจของป.ป.ช. จึงมีหนังสือโดยอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ส่งไปยังป.ป.ช. เพื่อสอบถามว่าจะพิจารณาเรื่องนี้อย่างไรและหนังสือดังกล่าวระบุอีกว่าหากป.ป.ช.มีมติไม่รับและส่งเรื่องกลับมาที่ดีเอสไอ ทางดีเอสไอก็จะดำเนินการไปตามอำนาจและหน้าที่ และยืนยันว่า ทีมทนายความและพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ไม่ได้กังวลเรื่องการส่งสำนวนไป ป.ป.ช.ด้วยเพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

ส่วนเรื่องหมายเรียกครั้งที่ 3 ทนายวราชันย์ย้ำว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไม่เคยได้รับหมายเรียกสักครั้งซึ่งที่มีข่าวว่าส่งหมายเรียกครั้งที่ 3 ทีมทนายความก็ไม่ยืนยันว่า มีจริงหรือไม่จริงและไม่กังวลว่า หากหลังจากนี้ คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนชุดทำคดี จะพิจารณาขอหมายจับของศาล เพราะการออกหมายจับต้องเป็นไปตามกฎหมาย และการออกหมายจับเป็นอำนาจของศาล ซึ่งศาลจะต้องพิจารณาก่อน ถ้าจะใช้เหตุการออกหมายเรียก3ครั้งแล้วมาหรือไม่มา เป็นลักษณะการขัดหมายหรือไม่ขัดหมายศาลจะต้องพิจารณาก่อนว่าเป็นการออกหมายโดยชอบหรือไม่ชอบส่งได้หรือไม่ได้ตามที่กฎหมายกำหนดไว้

ส่วนกรณีทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ไปแจ้งความที่สน.เตาปูน เพื่อเอาผิด ผบ.ตร.และภรรยา รวมถึงบัญชีม้าในฐานความผิดร่วมกันฟอกเงิน ทนายวราชันย์ มองว่า ทนายตั้มก็สามารถดำเนินการไปตามแนวทางของทนายตั้มได้ ส่วนทีมทนายความของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ยังยืนยันในข้อเท็จจริงที่เคยแถลงไว้ และยืนยันว่า ทีมทนายความพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กับทนายตั้ม ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกัน