posttoday

สุวัจน์ เปิดงาน "เดิน-วิ่ง KU RUN 3" ม.เกษตร หารายได้สร้างร.พ.-คณะแพทยศาสตร์

10 ธันวาคม 2566

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ รวมพลังศิษย์เก่า ม.เกษตรฯ เปิดงาน "เดิน วิ่ง การกุศล KU RUN 3" ครบรอบ 80 ปี ม.เกษตร เพื่อหารายได้สร้างโรงพยาบาลและคณะแพทยศาสตร์

วันที่ 10 ธันวาคม 05.30 น.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะนิสิตเก่า KU33 ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการโครงการ KU RUN 3 เป็นประธานเปิดตัวนักวิ่ง KU RUN 3 การแข่งขันเดิน วิ่ง การกุศล ซีรี่ย์ 4 สนาม 4 บรรยากาศ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทุกวิทยาเขต โดยเริ่มสนามแรก ”วิ่งลั่นทุ่ง @บางเขน“ โดยมี ดร.ไกร ตั้งสง่า อุปนายกสมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ดร.ดำรงค์ ศรีพระราม รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ม.เกษตรศาสตร์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการ KU RUN 3 พร้อมนักวิ่งนิสิตนักศึกษาศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจุบัน

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่าเป็นวันที่พี่น้องชาวเกษตรศาสตร์มาร่วมพลังกันและเป็นความภาคภูมิใจ ที่มหาวิทยาเกษตรศาสตร์ ครบรอบ 80 ปี มีบัณฑิต พี่ๆน้องๆที่จบจากมหาลัยไปหลายแสนคนอยู่ในทุกวงการได้ทําประโยชน์ให้กับประเทศชาติ นั่นคือ พลังของชาวเกษตรวันนี้ทุกคนมารวมพลังกันอีกครั้ง เพื่อจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ เป็นการกุศล เพราะรายได้จากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ส่วนหนึ่งจะสมทบทุนเป็นทุนให้กับมหาวิทยาลัยในการจัดตั้งคณะแพทยศาสตร์ และโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นรายได้ที่จะนําไปสู่การจัดกิจกรรมต่างๆ ของสมาคมศิษย์เก่ากับมหาวิทยาลัยแต่ที่สําคัญที่สุด คือ เรื่องของการส่งเสริมสุขภาพพลานามัย ด้วยการเดินวิ่ง

 

“วันนี้ ประเทศมีประชากรที่มีสุขภาพแข็งแรง นั่นคือ พลังของประเทศ วันนี้ 80 ปีมหาลัยฯ เรามารวมกันสร้างพลังของชาวเกษตร เพื่อเป็นพลังที่สําคัญในการพัฒนาประเทศชาติของเราสืบไป การจัดการแข่งขันครั้งนี้ คือ KU RUN 3 จัดมาแล้วติดต่อกัน 3 ปี และคงจะเป็นประเพณีต่อไปทุกๆ ปีที่พี่น้องต่างๆ มาได้ร่วมในการจัดกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อไป"

 

ทั้งนี้ โครงการ KU RUN 3 จัดรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ การแข่งขันเดิน วิ่ง การกุศล ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทุกวิทยาเขต ซีรี่ย์ 4 สนาม 4 บรรยากาศ ได้แก่ วันที่ 10 ธ.ค. 66 วิ่งลั่นทุ่ง @บางเขน 
วันที่ 7 ม.ค. 67 วิ่งลั่นสมุทร @ศรีราชา วันที่ 21 ม.ค. 67 วิ่งป่าลั่น @สกลนคร และวันที่ 25 ก.พ. 67 วิ่งชมพูพันธุ์ทิพย์ @กำแพงแสน

 

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในการเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว หรือ Green University นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันและผู้เข้าร่วมโครงการ ฯ จะมีส่วนในการลดโลกร้อน และช่วยกันสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ให้เป็นไปตามเป้าหมายปี ค.ศ. 2035 และยังได้มีโอกาสร่วมกันทำบุญใหญ่ในการสร้างโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตลอดจนสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่นิสิต พร้อมกับได้มารวมพลังแสดงความรักและความสามัคคีร่วมกันของเครือข่ายนิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน บุคลากร ครอบครัว และ ประชาชนได้เห็นถึงคุณค่าของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี พร้อมกับได้เยี่ยมชมความสวยงามของวิทยาเขตต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ตลอดเส้นทางการแข่งขัน