posttoday

“ท่านอ้น” เดินทางทำบุญถวายเพลวัดปทุมวนาราม

05 ธันวาคม 2566

“ท่านอ้น” ถวายเพล วัดปทุมวนาราม ในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ในหลวง ร.9 ก่อนเดินทางไปกราบสักการะ พระอัฐิและพระสรีระอังคารของราชสกุลมหิดล ภายใน “พระสถูปเจดีย์แห่งราชสกุลมหิดล” และทอดพระเนตรพิพิธภัณท์พระอาจารย์มั่น ภูริทตโต

วันนี้ (5 ธ.ค.) ที่วัดปทุมวนาราม ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ เดินทางมาถวายเพลพระ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพในหลวง ร.9 หลังจากที่ได้นำพานพุ่มมาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในช่วงเช้า วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566

โดย “ท่านอ้น” วัชเรศร วิวัชรวงศ์ พร้อมคณะได้เดินทางมาถวายภัตตาหารเพล พระสงฆ์ รวม 9 รูป ณ อาคารเสนาสนะสงฆ์ วัดปทุมวนาราม หลังจากนั้นได้เดินทางไปกราบสักการะพระอัฐิและพระสรีระอังคารของราชสกุลมหิดล ภายใน “พระสถูปเจดีย์แห่งราชสกุลมหิดล” และทอดพระเนตรพิพิธภัณท์พระอาจารย์มั่น ภูริทตโต 

ก่อนเดินทางกลับ โดยปฎิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แต่เมื่อสื่อมวลชนซักถามท่านว่า มาไทยครั้งนี้ ตั้งใจมาไหว้ ในหลวง ร.9 ใช่หรือไม่ ท่านอ้น จึงกล่าวว่า “ใช่ครับ” เมื่อเช้าก็ได้ไปถวายความเคารพมาแล้ว ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมา ทำบุญถวาย เพราะเป็นเรื่องสำคัญกับครอบครัว พร้อมได้ทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลให้ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ” ด้วย  

สำหรับกำหนดการในช่วงบ่ายจะเป็นการใช้เวลาส่วนพระองค์ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตาม