posttoday

'เสี่ยแป้ง'ปล่อยคลิปชุด3 ถามศาลปมใช้ดุลพินิจไม่ให้ประกันตัว

30 พฤศจิกายน 2566

เชาวลิต ทองด้วง นักโทษแหกที่คุมขัง ปล่อยคลิปชุดที่ 3 ขอความเป็นธรรมศาลปมใช้ดุลพินิจปล่อยตัวชั่วคราว อ้างคดีที่ถูกกล่าวหา เป็นผู้เดียวไม่ได้รับการประกันตัว

นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นักโทษชายผู้หลบหนีออกจากรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ระหว่างอยู่ในความควบคุมกรมราชทัณฑ์  ปล่อยคลิปเสียงที่ 3 ผ่านโซเชียล เนื้อหาดังนี้ 

เรื่องของศาลอยากกราบเรียนประธานศาลฎีกา ศาลอุทธรณ์ ศาลชั้นต้นจังหวัดพัทลุง ผมเป็นคนเดียวไม่ได้รับการประกันตัวผมถูกกลั่นแกล้งใช่หรือไม่เพราะมีปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐ อยากถามว่าวงเงินให้เขาประกันตัว ผมทำธุรกิจซื้อรถ มีอู่ซ่อมรถ ก็แจ้งความไม่ได้ส่งคืนรถให้ลูกค้า ธุรกิจต้องเสียหาย 

ถามว่าทำไมท่านจึงไม่กำหนดวงเงินเพื่อให้ได้มีโอกาสต่อสู้คดีผมไม่อยากหนี อยากให้กำหนดมาเลย วงเงินเท่าไหร่ หรือกำหนดได้เลยว่า วงเงิน 10 ล้านบาท 100 ล้านบาท เพื่อไม่ให้ได้ประกันตัว ถ้าผมหามาได้ เอาเลยครับ ติดอีเอ็มก็ยอม ผมเครียดหมดแล้ว ติดอีเอ็มก็ได้ ยินยอมให้ติดอีเอ็มแลกกับการประกันตัว 

ในคลิปนายเชาวลิตได้ตั้งคำถามถึงการใช้ดุลพินิจของผู้พิพากษาในการไม่ให้ประกันตัวและรู้หรือไม่ว่าเขามีครอบครัว ต้องเสียอะไรบ้าง ธุรกิจ เป็นบุคคลล้มละลาย ท่านลองปลอมตัวเข้าไปอยู่ในตะรางบ้างว่าเป็นอย่างไร คดียาเสพติดไม่ให้ประกันตัวก็เสียสิทธิ์หลายอย่าง ท่านก็วางเงินมา ถ้าเขาหนีก็ยึดทรัพย์ ตำรวจก็ตามจับ ท่านก็พิจารณาตามคำพิพากษา ตามคำของตำรวจ ศาลไม่ต้องมีก็ได้ เพราะว่าเงินเดือน 3 พันล้านบาท เพราะว่าศาลฎีกา ที่ผมบอกวันก่อน ถ้าเป็นแบบนั้น ให้เขาตัดสินตำรวจเลย  ไม่ต้องพิจารณาสู้คดีในชั้นศาล ให้ผมออกเงินค่าทนายทำอะไร ให้ทุกคนต้องเปลืองเงินค่าทนายเหรอครับ เสียค่ารถในการมาแต่ละครั้ง มาถึงพิจารณาตามคำตำรวจ เชื่อตำรวจ ท่านลองนึก 

ถ้าคดีค้าอาวุธสงคราม ไม่ให้ประกัน ท่านบอกมาเลยว่าคดีนี้ห้ามประกันตัวเนื่องจากว่า ใช้อาวุธสงครามในการเข่นฆ่าผู้อื่น กำหนดเลยยาเสพติด ไม่ให้ประกัน ให้ชัดเจนเลยจะได้มีความชัดเจนกระจ่างไปว่าคดีไหนไม่ให้ประกัน ไม่ใช่คดีที่ไปทุบหัวตำรวจไม่ให้ประกัน ผมวิ่งไปช่วยจับนึกว่าคนร้ายสู้คดีกัน แต่ถ้าเป็นคนอื่นช่วยอาจจะไม่เป็นไร เพราะเป็นพลเมืองดี แต่แป้งช่วยกลายเป็นผู้ต้องหาเลยไม่กล้าช่วยใคร เพราะเป็นแป้งเป็นผู้ต้องหา ผมอยากให้เคลียร์ข้อนี้กัน ถ้าผมผิดพลาดกล่าวถึงท่านเสียหายก็ขอกราบประทานโทษ แต่เป็นความอึดอัดใจจากใจผมจริงๆครับ และผมว่าพี่น้องทุกคนก็ต้องรู้ ต้องรับทราบ ขอกราบประทานอภัยโทษครับ