posttoday

เกิดแผ่นดินไหวขนาด6.4ที่เมียนมาสะเทือนถึงกทม.

17 พฤศจิกายน 2566

เกิดเเผ่นดินไหว ขนาด 6.4 ที่เมียนมาห่างเเม่สาย 100 กม. แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงกทม .เกิดอาฟเตอร์ช็อก อีก 3 ระลอก ม.แม่ฟ้าหลวง สั่งอพยพคนออกจากอาคารสูง

สำนักเฝ้าระวังเเผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 08:37 น. เกิดแผ่นดินไหว ประเทศเมียนมา ขนาด 6.4  ลึก 9 กม. ( ขนาดรุนเเรงมาก) ห่างจากทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 100 กม.
 

แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึง จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ เเม่ฮ่องสอน ลำพูน พะเยา ลำปาง ลำพูน น่าน อุดรธานี ขอนเเก่น เเละ กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะที่อยู่บนอาคารสูง จากนั้นเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีก3ระลอก  ดังนี้

-เวลา 08.42น.ขนาด 4.1 ทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 94 กม.

-เวลา08.46น. ขนาด 3.5 ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 106 กิโลเมตร

-เวลา 08.48น.ขนาด 3.4 ลึก 3 กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 105 กม.
 

ขณะที่ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย  สั่ง อพยพคนออกจากตึกอาคารสูง มารวมด้านนอก เช่นเดียวกับโรงเรียนเเห่งหนึ่งในพื้นที่ จังหวัด ลำปาง คณะครู ต้องประกาศสั่งอพยพนักเรียนออกตัวอาคาร มารวมตัวกันอยู่ด้านนอก

ขณะที่ มีการเผยเเพรคลิปภาพ จากกล้องวงจรปิด ร้านมินิมาร์ท ในพื้นที่ อำเภอเเม่อาย จ.เชียงใหม่ ร้านเจ๊พรมินิมาร์ท ข้าวของตกลงมาได้รับความเสียหาย

ขณะที่จังหวัดเชียงราย ได้ออกมาเตือน การเกิดแผ่นดินไหวอาจจะมีผลกระทบต่อโครงสร้างอาคารได้บางส่วนขอให้ประชาชนสำรวจโครงสร้างบ้านและที่อยู่อาศัยของตนเองด้วย ว่ามีรอยร้าวเกิดขึ้นหรือไม่ รวมไปถึงให้เฝ้าระวังการเกิดอาฟเตอร์ช็อกด้วย