posttoday

โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ อาลัยครูเจี๊ยบ เหยื่อลูกหลงอริต่างสถาบัน

13 พฤศจิกายน 2566

โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ จัดกิจกรรมไว้อาลัยครูเจี๊ยบ 'ศิรดา สินประเสริฐ' เสียชีวิต ถูกลูกหลงคนร้ายยิงอริต่างสถาบัน

ที่โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ครูและนักเรียนได้ร่วมจัดกิจกรรมวางดอกไม้และไว้อาลัยแด่ นางสาวศิรดา สินประเสริฐ หรือครูเจี๊ยบ ถูกยิงเสียชีวิตเพราะลูกหลง จากเหตุการณ์คนร้าย ใช้อาวุธปืนยิงคู่อริต่างสถาบัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11พ.ย.2566 ซึ่งดอกไม้ถูกนำไปวางไว้อาลัย ในจุดเกิดเหตุหน้าธนาคารแห่งหนึ่งใกล้โรงเรียนบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ อาลัยครูเจี๊ยบ เหยื่อลูกหลงอริต่างสถาบัน

นางสาวชณัฐศิกาญน์ มณีอินทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบุคคลและงบประมาณ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังกิจกรรมไว้อาลัยว่า ครูเจี๊ยบอยู่กับเรามาตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 ประมาณ 27 ปี และปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง รักเด็กนักเรียน ให้ความช่วยเหลือเพื่อนครู ผู้ปกครองไม่ว่าจะเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว ซึ่งครูเจี๊ยบเป็นคนดีมาก และปกติครูและนักเรียนก็จะใช้ชีวิตประจำวันปกติแบบนี้ ออกไปซื้อของหน้าโรงเรียน และเหตุการณ์นี้ก็เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด  ซึ่งการสูญเสียครั้งนี้ทุกคนรู้สึกว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่

โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ อาลัยครูเจี๊ยบ เหยื่อลูกหลงอริต่างสถาบัน

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยก่อนหน้านี้มีการคัดกรองอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว รถที่จะเข้ามาในโรงเรียนก็จะต้องมีสติกเกอร์ของโรงเรียนถึงจะเข้าไปในโรงเรียนได้ ส่วนผู้ปกครองก็จะรอรับนักเรียนด้านนอกเป็นปกติ ซึ่งทางโรงเรียนมีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยในการเข้าออก มีประตูเข้าออกเพียงด้านเดียว ซึ่งเด็กนักเรียนก็จะไม่สามารถออกไปไหนได้ ส่วนคนที่จะเข้ามาในโรงเรียนก็จะเข้ามาได้แค่เพียงประตูหน้าประตูเดียวเท่านั้น