posttoday

'บิ๊กต่อ'ย่องเงียบอีก เยี่ยมลูกน้อง ตม.เชียงแสน

06 พฤศจิกายน 2566

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ย่องเงียบเยี่ยมลูกน้องตม.เชียงแสน ไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า กำชับ 4 เรื่อง “ความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ปราบปรามยาเสพติด อาชญากรรมเทคโนโลยี และสวัสดิการขวัญกำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5พ.ย.2566 เวลา 13.45น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน จว.เชียงราย โดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า โดยมีร.ต.อ.มานพ ใจปลา รอง สว.ด่าน ตม.เชียงแสน พร้อมเจ้าหน้าที่ ด่าน ตม.เชียงแสน กำลังปฏิบัติหน้าที่กันอยู่

\'บิ๊กต่อ\'ย่องเงียบอีก เยี่ยมลูกน้อง ตม.เชียงแสน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้กล่าวกำชับกับ เจ้าหน้าที่ด่าน ตม.เชียงแสน ให้ความสำคัญกับอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อน เอารัดเอาเปรียบประชาชนที่อาจถูกหลอกลวงให้เดินทางไปทำงานที่ผิดกฎหมายในประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งเน้นย้ำการป้องกันการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย โดยให้ร่วมบูรณาการกำลังกับหน่วยที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นระบบ และขอให้ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านด่านเชียงแสนอย่างเต็มกำลัง 

ผบ.ตร.ยังได้ร่วมรับประทานอาหารกับเจ้าหน้าที่ด่าน ตม.เชียงแสน มีการพูดคุย สอบถามสภาพปัญหา ข้อขัดข้องในการทำงาน เพื่อนำข้อเสนอแนะไปพิจารณา ทั้งเรื่องสวัสดิการและเสริมสร้างขวัญกำลังใจของตำรวจและครอบครัว 

\'บิ๊กต่อ\'ย่องเงียบอีก เยี่ยมลูกน้อง ตม.เชียงแสน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวชื่นชมตำรวจทุกนายที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง แม้จะเป็นการมาตรวจเยี่ยมโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า แต่รู้สึกประทับใจ โดยไม่ต้องการให้มาดูแล ผบ.ตร. ขอให้เอาเวลาที่มีไปดูแลประชาชนให้ดี และผู้บังคับบัญชาต้องเป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อร่วมกันสร้าง “องค์กรปราบปรามอาชญากรรมและบังคับใช้กฎหมาย ในระดับมาตรฐานสากลที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา” ไปด้วยกัน

สำหรับการเดินทางไปตรวจเยี่ยมโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เกิดขึ้นเป็นครั้งที่2 นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งผบ.ตร.หลังจากที่ก่อนหน้านี้ครั้งแรก เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2566 ผบ.ตร.เดินทางไปที่สภ.หนองปลิง จว.นครสวรรค์เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจ ผู้ใต้บังคับบัญชา