posttoday

'เปรมชัย'ได้ลดวันต้องโทษ พ้นคุกทองผาภูมิไม่ต้องใส่กำไลEM

17 ตุลาคม 2566

'เปรมชัย กรรณสูต' ได้รับการลดวันต้องโทษ พ้นคุกทองผาภูมิ คนใกล้ชิดไปรอรับ เผยเจ้าตัวป่วยเบาหวานลงขา ไม่ต้องใส่กำไลEM แต่ยังถูกคุมประพฤติจนกว่าจะพ้นโทษจริง 7ธ.ค.66

ที่เรือนจำทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) นำรถตู้และรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นฟอร์จูเนอร์ สีขาว รวม 2 คันรวมทั้งทนายวิฑูรย์ ยิ้มพราย ทนายความของนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องขังในความผิดฐาน พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ,พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า,พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ,ความผิดต่อเจ้าพนักงาน เดินทางไปรับตัวนายเปรมชัย ออกจากเรือนจำ

นายเปรมชัย เป็นหนึ่งในผู้ต้องขังจำนวน 484 ราย  ซึ่งกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม โดยมติของคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาวินิจฉัยลดวันต้องโทษจำคุก ครั้งที่ 13/2566 ลงวันที่  17 ตุลาคม 2566 ให้ได้รับการปล่อยตัวและไม่ให้ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (EM) หลังจากที่ออกจากเรือนจำ แต่ต้องมาราบงานตัวและอยู่ภายใต้เงื่อนไขคุมความประพฤติ จนกว่าจะครบกำหนดโทษจริงต่อไป

ทั้งนี้เดิมนายเปรมชัยมีกำหนดพ้นโทษวันที่ 7ธ.ค.2566 หลังศาลฎีกามีคำพิพากษาจำคุก 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา ชดใช้เงิน 2 ล้านบาท เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.64  แต่สาเหตุที่ได้รับการปล่อยตัวออกมาก่อนเนื่องจากนายเปรมชัยมีปัญหาด้านสุขภาพ ตรงบริเวณข้อเท้าเคยถูกคว้านเนื้อที่ตายจากอาการโรคเบาหวานที่ควบคุมได้ยากและหากให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (EM)จะมีการเสียดสีจนเกิดบาดแผลที่รุนแรงขึ้นอีกเป็นอุปสรรคต่อการบำบัดรักษาในกรณีฉุกเฉิน 

เอกสารชี้แจงกรมราชทัณฑ์