posttoday

พ่อแม่เสียใจลูกก่อเหตุกราดยิงพารากอนให้ความร่วมมือบรรเทาผลร้าย

07 ตุลาคม 2566

ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับการติดต่อจากพ่อแม่ เยาวชน 14 กราดยิงพารากอน ส่งข้อความแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และขอรับผิดชอบบรรเทาผลกระทบในเหตุการณ์นี้ให้ดีที่สุด

ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ (Situation Command Center: SCC) กระทรวงการต่างประเทศ เผย ผู้ปกครองเด็กอายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุยิงในห้างสยามพารากอน ส่งข้อความแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต-ผู้ได้รับบาดเจ็บ

ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ (Situation Command Center: SCC) กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่าได้รับการติดต่อจากผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุยิงที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 โดยส่งข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ความว่า 

“ตนและครอบครัวรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งและขอโทษอย่างที่สุดกับผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัว สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการกระทำของลูกชายของเราที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนที่ผ่านมา รวมทั้งกับประชาชน นักท่องเที่ยว เจ้าของกิจการ ห้างร้าน และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ หรือ บริเวณใกล้เคียงที่ต้องอพยพ หรือได้รับความเดือดร้อน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ตำรวจ เจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งของประเทศไทย จีน เมียนมา ลาว และทุกฝ่าย ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ตลอดจนความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นส่วนรวมของประเทศ

อย่างไรก็ดี ผมและครอบครัวต้องขออภัยที่ไม่ได้สื่อสารต่อสาธารณะให้เร็วกว่านี้ เนื่องจากตลอดเวลาที่ผ่านมาผมและครอบครัวอยู่ในระหว่างกระบวนการและขั้นตอนทางกฎหมาย ขณะที่ลูกชายถูกควบคุมตัวไว้ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนตามคำสั่งศาลคดีเด็กและเยาวชน โดยที่เราไม่ได้ยื่นขอประกันตัว เพราะตั้งใจจะให้ความร่วมมือกับทางการอย่างเต็มที่ในการค้นหาข้อเท็จจริง และให้เกิดความมั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงซ้ำขึ้นอีกจากกรณีเดียวกัน ซึ่งเราเสียใจและตกใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และน้อมรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดอย่างเต็มที่เท่าที่สามารถจะกระทำได้ 

ทั้งนี้ ขอให้คำมั่นว่า เราจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ของรัฐ และทุกหน่วยงาน ในการดำเนินการตามกฎหมาย รวมทั้งบรรเทาและเยียวยาผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ให้ดีที่สุด ตนและครอบครัว กราบขอโทษและขอขมาต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว ซึ่งเป็นผู้ได้รับผลกระทบร้ายแรงที่สุดจากเหตุการณ์นี้ และทุกคนจากใจด้วยความเคารพ“
พ่อแม่เสียใจลูกก่อเหตุกราดยิงพารากอนให้ความร่วมมือบรรเทาผลร้าย