posttoday

ตำรวจค้น15จุดเครือข่ายกำนันนก พุ่งปมธุรกิจรับเหมาฮั้วประมูลงาน

13 กันยายน 2566

ตำรวจ ปูพรมค้นบ้านเครือข่ายกำนันนก 15จุดทั่วเมืองนครปฐม มุ่งธุรกิจประมูลงานรับเหมา จัดซื้อจัดจ้าง ฮั้วประมูลงาน

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงานจัดกำลังที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 กระจายปูพรมค้นพื้นที่เป้าหมาย 15จุด เครือข่าย นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ผู้ต้องหาคดียิงสารวัตร ตำรวจทางหลวง   ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ได้สั่งการให้ปราบปรามเครือข่ายผู้มีอิทธิพล 

การตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายครั้งนี้ มีคณะทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมตำรวจกองปราบ , ตำรวจสอบสวนกลาง , หน่วยปฏิบัติการพิเศษภาค 7 , ชุดสืบสวนภาค 7 , สืบจังหวัดนครปฐม รวทั้งตำรวจ ปปช. ปปง. ปปท. ปปป.  แต่ละทีมกระจายกำลังลงพื้นที่ 

สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้ มุ่งประเด็นเรื่องเอกสารการทำธุรกิจ การประมูลงานของบริษัทรับเหมาฯที่กำนันนกเป็นหุ้นส่วนและเจ้าของกิจการ ซึ่งพบว่ามีหลายโครงการเป็นการจ้างแบบเฉพาะเจาะจง ราคาต่ำกว่าที่ภาครัฐกำหนด อาจจะมีความผิดปกติเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง และฮั้วประมูลงาน

ก่อนนี้ เมื่อวันที่ 10ก.ย.2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง รายงานความคืบหน้าคดีฆ่าสารวัตรตำรวจทางหลวง จ.นครปฐม โดยนายกรัฐมนตรีกำชับเรื่องการปราบปรามมาเฟีย ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่  และให้แนวทางการขยายผลให้ถึงที่สุดและตรวจสอบเรื่องการทุจริตต่างๆในพื้นที่เช่น การฮั้วประมูล การได้งาน เพราะสามารถมีเงินเป็นพันๆล้านบาทเพียงไม่กี่ปีหากมีการฮั้วประมูลก็เข้าข่ายฐานความผิดนำไปสู่การยึดทรัพย์ต่างๆ ตรงนี้ถึงจะสามารถใช้มาตรการยึดทรัพย์ได้