posttoday

"ท่านอ่อง" เดินทางกลับเมืองไทยรับ "ท่านอ้น"

13 สิงหาคม 2566

“ท่านอ้น - ท่านอ่อง” เดินทางเข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว - พระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2566 “ท่านอ้น” วัชเรศร วิวัชรวงศ์ และ “ท่านอ่อง” นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ซึ่งกลับถึงประเทศไทยเมื่อวานนี้ สองพระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดินทางมาสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระราชานุสาวรีย์พระสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในอาคารศิริราช 100 ปี โดยมี ศ.นพ.ธวัชชัย อัครวิพุธ รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และ ผอ.โรงเรียนแพทย์ศิริราช ให้การต้อนรับ

จากนั้นเวลา 11.45 น. ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ และ ท่านอ่อง นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน โดยมีผู้บริหาร รพ.ศิริราช รอต้อนรับ และนำเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ ในการเยี่ยมชมนี้ ท่านอ้น และ ท่านอ่อง ได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวด้วย และเดินทางออกจาก รพ.ศิริราช ในเวลา 11.50 น.

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังจากเสร็จภารกิจนี้แล้ว ท่านอ้น และ ท่านอ่อง จะได้เที่ยวชมเมืองด้วยการนั่งรถไฟฟ้า เนื่องจากทั้งสองท่านกล่าวกับคนใกล้ชิดว่า อยากลองนั่งเรือและรถไฟฟ้า แต่อยากเดินทางไปในที่ต่างๆ อย่างเรียบง่าย ไม่พลุกพล่านเกินไป

"ท่านอ่อง" นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ตั้งใจมานาน ว่าจะมาไหว้เสด็จทวดที่ทรง เป็นแรงบันดาลใจให้อยากเรียนหมอ เพื่อช่วยเหลือคนยากจน ไหว้เสด็จปู่ ร.9 ที่ รพ.ศิริราช และมาเที่ยว และมารับ "ท่านอ้น" กลับสหรัฐฯ ด้วยกัน ท่านอ้นเลยเลื่อนเดินทางกลับเพื่อพาเที่ยว ก่อน โดยเมื่อวานได้ไปอยุธยามาแล้ว