posttoday

"ปาเกียว"ถึงไทยแล้ว "เสี่ยวินิจ" ยืนยันชก"บัวขาว"แน่นอน

20 กรกฎาคม 2566

ปาเกียวขึ้นเวที VS บัวขาว มวยไฟต์ถล่มโลก 𝐓𝐇𝐄 𝐌𝐀𝐓𝐂𝐇 𝐎𝐅 𝐋𝐄𝐆𝐄𝐍𝐃𝐒 วินิจ เลิศรัตนชัย ยันจัดจริงชกจริง

แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยแชมเปี้ยนส์โลก ชาวฟิลิปปินส์  เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วที่สนามบินดอนเมือง ขณะที่"เสี่ยวินิจ" นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด เตรียมแถลงข่าวไฟต์ 𝐓𝐇𝐄 𝐌𝐀𝐓𝐂𝐇 𝐎𝐅 𝐋𝐄𝐆𝐄𝐍𝐃𝐒 "บัวขาว-ปาเกียว" วันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) เวลา 16.00 น.ที่ไอคอนสยาม 

ความเคลื่อนไหวของ มวยคู่หยุดโลก "บัวขาว" หรือ ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยขวัญใจชาวไทย ที่เตรียมขึ้นสังเวียนชกกับ "เดอะแพคแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์แชมเปี้ยนส์โลก ช่วงเดือนมกราคม ปี2567 ล่าสุดแมนนี่ ปาเกียว เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวมาลงที่สนามบินดอนเมือง

\"ปาเกียว\"ถึงไทยแล้ว \"เสี่ยวินิจ\" ยืนยันชก\"บัวขาว\"แน่นอน

หลังเดินทางมาถึงปาเกียวทักทายสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวและเก็บภาพเล็กน้อย ก่อนจะเดินทางออกจากอาคาร MJET และเดินทางไปพักผ่อนที่โรงแรมทันที

มวยไฟต์ถล่มโลกนี้ใช้ชื่อรายการ "เดอะแมตช์ 3"  ได้รับการยืนยันจาก"เสี่ยวินิจ" หรือ นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ว่ามวยคู่นี้จัดจริงชกจริง และจะแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดทุกอย่างทั้งวัน เวลา สถานที่ที่จะชก รวมถึงกติกาที่จะใช้ชกในวันศุกร์ที่ 21 ก.ค. เวลา 16.00 น. ที่ไอคอนสยาม

สำหรับ แมนนี่ ปาเกียว เจ้าของฉายา "PacMan" เวลานี้อายุ 44 ปี เขาคือนักมวยสากลที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งของโลก เขาเคยเป็นอดีตแชมป์มวยโลก เป็นเจ้าของเข็มขัดถึง 8 เส้น สถิติการชกของแมนนี่ ปาเกียวนั้นชกมวยสากลมาทั้งสิ้น 72 ไฟต์ เริ่มตั้งแต่ปี 1995  ชนะ 62 ไฟต์ ชนะน็อก 39 ไฟต์ แพ้ 8 และเสมอ 2 ครั้ง 

\"ปาเกียว\"ถึงไทยแล้ว \"เสี่ยวินิจ\" ยืนยันชก\"บัวขาว\"แน่นอน

ส่วนค่าตัวของปาเกียวจากการชกไฟท์ล่าสุดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่เขาชกชิงเข็มขัดแชมป์โลกของ สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นเวลเตอร์เวต  กับ ยอร์เดนิส อูกัส นั่นคือ 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 170 ล้านบาท แถมยังได้รับเงินส่วนแบ่งจาก งจากยอดเปย์เปอร์วิว หรือยอดสตรีมมิ่งการถ่ายทอดสด ในรายการนั้น อีกถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 680 ล้านบาทเลยทีเดียว

ด้านบัวขาว บัญชาเมฆ หรือร้อยตรี สมบัติ บัญชาเมฆ วัย 41 ปี คือนักมวยไทยขวัญใจมหาชน ที่ผงาดคว้าแชมป์มาแล้วทั้ง K-1, THAI FIGHT และ คุนหลุนไฟต์ ซึ่งค่าตัวสูงสุดที่บัวขาวเคยได้คือจากศึก คุนหลุนไฟต์อยู่ที่ 10 ล้านบาท 

ส่วนที่กำลังจะเกิดขึ้นใช่วงปลายปีนี้ที่ดำ ดอท คอม จะชกกับ แสนชัย มวยไทยยิม  วันที่ 4 พฤศจิกายนนี้  โรงแรม รอยัล คลิฟ บีช ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี บัวขาวจะได้รับค่าตัวที่ 20 ล้านบาท