posttoday

อัยการสั่งฟ้องพี่สาวส.ส.เดชอิศม์ ขาวทองคดีบุกรุกเขาน้อย

28 มิถุนายน 2566

อัยการสั่งฟ้อง'ณัฐณรันต์ จันทร์สว่าง' พี่สาวส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง พร้อมครอบครัว คดีบุกรุกโบราณสถานเขาน้อยคุมตัวส่งศาลจังหวัดสงขลา

ที่สำนักงานอัยการจังหวัดสงขลา อัยการได้มีคำสั่งฟ้อง นางณัฐณรันต์ จันทร์สว่าง หรือเจ๊อ้อย พี่สาวนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.เขต 5 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์และรักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กับพวกรวม5คน ประกอบด้วยนายชาญชญา จันทร์สว่างสามี นายกอง จันทร์สว่าง บุตรชายนายกเทศมนตรีเมืองสิงหนครและคนขับรถแบคโฮอีก 2 คน คดีบุกรุกโบราณสถานเขาน้อยด้วยการขุดพื้นที่เป็นหลุมลึกประมาณ20เมตรห่างจากฐานเจดีย์เขาน้อยอายุ 1400 ปี 34 เมตรในฐานความผิดตาม พรบ.โบราณสถานและพ.ร.บ.ป่าไม้โดยทั้ง 5 คนได้เดินทางมาตามนัดและรับทราบการฟ้องคดี ซึ่งพนักงานอัยการจะนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดสงขลาในบ่ายวันนี้

ส่วน 2 คดีก่อนหน้า คือคดีการบุกรุกเขาแดง ที่มีนายสมบัติ เหาตะวณิช คหบดีในจังหวัดสงขลา พร้อมพวกรวม 3 คนเป็นผู้ต้องหา และ คดีบุกรุกเขาน้อย ที่มีนางสาวจันทิมา จันทร์สว่าง บุตรสาว นางณัฐณรันต์เป็นผู้ต้องหาพร้อมพวกรวม 2 คน ได้มีการสั่งฟ้องคดีก่อนหน้านี้แล้ว

ทั้ง 3 คดีดังกล่าวข้างต้น ป็นคดีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญ เพราะนอกจากจะเป็นคดีที่บุกรุกสมบัติของแผ่นดินแล้วยังมีความเกี่ยวโยงกับกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่ โดยได้ส่งพลตำรวจเอกสุรเชษฐ หักพาล รอง ผบ.ตร. มาดูแลคดีจนทำให้เร่งรัดคดีมีการสืบสวนสอบสวนจนหลักฐานรัดกุม นำไปสู่การสั่งฟ้องคดี และหลังจากสั่งฟ้องครบทั้ง 3 คดีแล้ว ก็จะนำส่งสำนวนที่ดำเนินการแล้วเสร็จ ส่งมอบให้ สำนักงาน ป.ป.ง.เพื่อดำเนินการยึดทรัพย์ตามมูลฐานความผิดฐานฟอกเงินต่อไป

หมายเหตุ แฟ้มภาพเก่าประกอบเนื้อหาข่าว