posttoday

เปิดกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพผู้ว่าฯหมูป่า ณ วัดพระศรีมหาธาตุ

22 มิถุนายน 2566

ครอบครัวโอสถธนากร ติดต่อขอรับศพผู้ว่าฯหมูป่าไปประกอบพิธีทางศาสนาวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน พล.อ.อนุพงษ์ รมว.มหาดไทย เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

เมื่อวันที่ 22มิ.ย.2566 เวลา 10.30น. นางจินจณา โอสถธนากร ภรรยาของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรืออดีตผู้ว่าฯหมูป่า พร้อมบุตรสาวเดินทางมาไปที่โรงพยาบาลศิริราชเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ขอรับร่างของนายณรงค์ศักดิ์ หลังเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 21มิ.ย.2566 
 

ภรรยาและบุตรสาวของนายณรงค์ศักดิได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดถ่ายภาพ ก่อนจะบอกเพียงสั้นๆ ว่าก่อนที่นายณรงค์ศักดิ์จะเสียชีวิตไม่ได้พูดคุยอะไรกันมากและนายณรงค์ศักดิ์เข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งมานานแล้ว จากนี้จะรับศพในเวลา 13.00น.และเคลื่อนร่างไปเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน กทม.ในเวลา 17.45น. จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ โดย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน ส่วนกำหนดการสวดบำเพ็ญกุศลอย่างเป็นทางการขอปรึกษากันภายในครอบครัวก่อน

ขณะที่จังหวัดปทุมธานี ได้แจ้งกำหนดการสวดพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ในพระบรมราชานุเคราะห์จะมีขึ้นวันที่ 22-24 มิถุนายน จากนั้น วันที่ 25-28 มิถุนายน จะเป็นการสวดอภิธรรม และในวันที่ 29 มิถุนายน เวลา 16.00น.จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี แจ้งกำหนดการกำหนดการสวดพระพิธีธรรม สวดพระอภิธรรม นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร (Hว.H) (ป.) ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี
วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2566
ณ ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร
เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร
เวลา 15.00 น. พิธีรดน้ำศพสำหรับบุคลลทั่วไป
เวลา 17.5 น. พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในพระบรมราชานุเคราะห์ 
เวลา 18.30 น. สวดพระอภิธรรม
กำหนดการอื่น ๆ จะ แจ้งให้ทราบต่อไป