posttoday

กรมอุตุฯเตือนทะเลอันดามันคลื่นสูง3เมตร เรือเล็กงดออกฝั่ง

30 พฤษภาคม 2566

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประชาชนระวังฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและนำป่าไไหลหลากในพื้นที่ลาดเชิงเขา ฝั่งอันดามันคลื่นสูง3เมตรเรือเล็กควรงดออกทะเลถึง4มิ.ย.66

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ระหว่างเวลา 06.00 น. วันนี้ ถึง เวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้
 

"ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำปาหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำโหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ขอให้ชวเรือบริวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริวณที่มีผนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 4 มิ.ย. 66 นี้ไว้ด้วย"

พยากรณ์อากาศตามภาคต่างๆเป็นดังนี้

ภาคเหนือ ฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ ฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง แม่ฮ่องสอน ตาก และกำแพงเพชร โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ฝนฟ้าคะนอง 30% ของพื้นที่ แม่ฮ่องสอน ตาก และกำแพงเพชร และมีลมกระโซคแรงบางแห่ง โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง ฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม  

ภาคตะวันออก ฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ ฝนตกหนักถึงหนักมาก และมีลมกระโซกแรงบางแห่ง ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด คลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอันดามัน ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง คลื่นสูง 2-3เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า3เมตร 

ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ ฝนตกหนักบางแห่ง เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช คลื่นสูงประมาณ1เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า2เมตร 

กทม./ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

http://www.metalarm.tmd.go.th/