posttoday

EAจับมือ 4 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ผุดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไทย

08 กรกฎาคม 2562

EA ร่วมมือ 4 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ “คาลเท็กซ์ - ซีพี ออลล์-บริดจสโตน เอ.ซี.ที - โรบินสัน” ผุดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าปูพรมทั่วไทย

EA ร่วมมือ 4 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ “คาลเท็กซ์ - ซีพี ออลล์-บริดจสโตน เอ.ซี.ที - โรบินสัน” ผุดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าปูพรมทั่วไทย

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA) กล่าวในงาน “Charging The Future Synergy by EA Anywhere” ว่า บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EA ได้ร่วมกับ 4 พันธมิตร ยักษ์ใหญ่ชั้นนำของประเทศและระดับโลก ซึ่งประกอบด้วย บริษัท เชฟรอน (ไทย) , บริษัท ซีพี ออลล์ , บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย), และ บริษัท โรบินสัน ในการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่การให้บริการและการดำเนินธุรกิจของพันธมิตรในครั้งนี้ทั่วประเทศ เพื่อรองรับยานยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และ ยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV) จึงเชื่อมั่นว่า เป้าหมายการเปิดให้บริการทั้งสิ้น 1,000 สถานี จะบรรลุได้ภายในปีนี้

ด้าน นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการ และผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน หนึ่งในผู้นำด้านพลังงานและผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลก ภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์” กล่าวว่า ติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ เพื่อขยายบริการและเพิ่มทางเลือกด้านพลังงานให้ตรงกับความต้องการใช้งานของผู้ใช้รถในประเทศไทย ซึ่งนอกจากผู้ใช้รถยนต์ทั้งแบบไฮบริดและยานยนต์ไฟฟ้า สามารถมาใช้บริการอัดประจุไฟฟ้าได้ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์แล้ว ยังสามารถใช้บริการด้านอื่น ๆ อาทิ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ขณะที่ นายวิเชียร จึงวิโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า ซีพี ออลล์ได้ร่วมกับ EA ทำการติดตั้งเครื่องชาร์จสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น 21 สาขา เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่มตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรองรับการเพิ่มขึ้นของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต