posttoday

บลจ.กสิกรไทย ชวนฝากเงินนอก ผ่านเทอมฟันด์ ผลตอบแทนสูงสุด 2.00 % ต่อปี

01 กรกฎาคม 2562

นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ออกกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 3 เดือน CD (KFF3MCD) ประมาณการผลตอบแทน 1.60% ต่อปี

นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ออกกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 3 เดือน CD (KFF3MCD) ประมาณการผลตอบแทน 1.60% ต่อปี

กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน HC (KFF6MHC) ประมาณการผลตอบแทน 1.80% ต่อปี และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี GN (KFF1YGN) ประมาณการผลตอบแทน 2.00% ต่อปี โดยเปิดเสนอขายในระหว่างวันที่ 2-8 ก.ค. 62

เบื้องต้นคาดว่ากองทุนทั้ง 3 กองทุน มีนโยบายเข้าไปลงทุนในเงินฝาก China Construction Bank เงินฝาก Bank of China และเงินฝาก Agricultural Bank of China, ประเทศจีน รวมถึงเงินฝาก Commercial Bank of Qatar และเงินฝาก AI Khalij Commercial Bank, ประเทศกาตาร์ นอกจากนี้ยังมีเงินฝาก Abu Dhabi Commercial Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเงินฝาก PT Bank Rakyat Indonesia, ประเทศอินโดนีเซีย

โดยทั้ง 3 กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และยังไม่ได้รับผลกระทบจากการจัดเก็บภาษีกองทุนรวมตราสารหนี้ในอัตรา 15% เนื่องจาก กองทุนได้เปิดเสนอขายก่อนที่กฎหมายจัดเก็บภาษีกองทุนรวมตราสารหนี้จะมีผลบังคับใช้

สำหรับภาวะตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศในสัปดาห์ที่ผ่านมา อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับลดลงทุกช่วงอายุ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 2 ปี ลดลง 0.2 % มาอยู่ที่ระดับ 1.75 % และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ลดลง 0.3 % มาอยู่ที่ระดับ 2.02 %

สาเหตุสำคัญเกิดจากการที่สหรัฐฯ ได้เพิ่มอัตราภาษีนำเข้าสินค้ากับจีน และยังมีแนวโน้มที่จะขยายขอบเขตมาตรการกีดกันทางการค้ากับอีกหลายประเทศ ทำให้ตลาดเริ่มคาดหวังการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ ในปีนี้ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลกดดันให้เงินดอลลาร์มีแนวโน้มอ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่นๆ ทั่วโลก

ด้านตัวเลขเศรษฐกิจจีน กำไรจากภาคอุตสาหกรรมของจีนเพิ่มขึ้นในเดือนพ.ค. โดยสะท้อนได้จากกำไรของบริษัทเอกชนที่เร่งขึ้น ขณะที่กำไรจากรัฐวิสาหกิจยังอ่อนแอ โดยรวมผลจากมาตรการลดภาษีมูลค่าเพิ่มในเดือนเม.ย.ได้เริ่มส่งผลให้ยอดขายของธุรกิจดีขึ้น ขณะที่แนวโน้มยังคงอ่อนแอจากประเด็นสงครามการค้าที่ยังมีความไม่แน่นอน 

นายนาวิน กล่าวว่า กองทุนเทอมฟันด์ เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการล็อกผลตอบแทนในระยะเวลาลงทุนที่แน่นอน อีกทั้งยังช่วยกระจายความเสี่ยงและช่วยให้พอร์ตการลงทุนมีประสิทธิภาพภายใต้สภาวะตลาดที่มีความผันผวน