posttoday

บล.เคทีบีฯ เปิดโผหุ้นเด่นสัปดาห์นี้

24 มิถุนายน 2562

หุ้นจะผันผวนจากเจรจาการค้า แต่การเมืองในประเทศหนุน เงินเริ่มไหลเข้า บล.เคทีบีฯ ให้กรอบดัชนี 1 ,700-1,740 จุด หุ้นแนะนำ PTTGC, SPRC, SCB, AEONTS, ADVANC, SEAFCO และ SAWAD

หุ้นจะผันผวนจากเจรจาการค้า แต่การเมืองในประเทศหนุน เงินเริ่มไหลเข้า บล.เคทีบีฯ ให้กรอบดัชนี 1 ,700-1,740 จุด หุ้นแนะนำ PTTGC, SPRC, SCB, AEONTS, ADVANC, SEAFCO และ SAWAD

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ (24-28 มิ.ย. ) ประเด็นสำคัญที่ตลาดกำลังรอดู คือ ความคืบหน้าในการเจรจาการค้าของสหรัฐฯกับจีนและผลจากการพบกันของสองผู้นำในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ประเด็นดังกล่าวถือเป็นปัจจัยสำคัญของทิศางตลาดในสัปดาห์นี้ อาจทำให้ตลาดหุ้นผันผวนได้ เนื่องจาก สหรัฐฯมีการประกาศขึ้นบัญชีดำกับ 5 บริษัทเทคโนโลยีของจีน ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ดังนั้นหากไม่มีผลของเจรจาออกมาในทางบวก นักลงทุนอาจต้องลดความเสี่ยงลง

อย่างไรก็ตาม ตลาดยังมีปัจจัยหนุนจากแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ และส่งผลให้มีเงินไหลเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นและพันธบัตรของไทย ซึ่ง ณ ปัจจุบันเริ่มมีเงินไหลเข้ามาจนทำให้เงินบาทแข็งค่าขึ้น ไปแตะระดับ 30.7 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ถือเป็นสัญญาณว่านักลงทุนต่างประเทศยังมองประเทศไทยในทางที่เป็นบวกอยู่

อีกปัจจัย คือ เรื่องการเมืองของไทย โดยในสัปดาห์นี้คาดว่าจะมีการประกาศชื่อคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ บล.เคทีบีฯ มองว่าประเด็นการเมืองเป็นปัจจัยหนุนตลาดหุ้นไทย และอาจส่งผลให้สถาบันจัดอันดับเครดิตอาจพิจารณาปรับขึ้นอันดับเครดิตของไทยเมื่อตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ

ด้านตัวเลขเศรษฐกิจ สัปดาห์นี้ต้องติดตามรายงานตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1 ของสหรัฐฯและรายงานเศรษฐกิจเดือน พ.ค. ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในสัปดาห์นี้ KTBST คาดว่ากรอบดัชนีฯ สัปดาห์นี้ที่ระดับ 1,700-1,740 จุด ภาพรวมตลาดยังทิศทางที่ดี แต่ดัชนีที่ขึ้นมาแรง จึงอาจมีพักตัวบ้างจนกว่าจะมีสัญญาณบวกจากการเจรจาการค้า

ดังนั้นจึงน่าจะเห็นการลดการลงทุนในหุ้นที่ราคาขึ้นมามาก ไปหาหุ้นที่ยังปรับตัวขึ้นไม่มาก (laggard) เช่น ปิโตรเคมี , โรงกลั่นน้ำมัน , ธนาคาร ,โทรศัพท์ ,โรงไฟฟ้า กองทุนรวมประเภททรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (รีท) กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน(อินฟราฟันด์)

ส่วนหุ้นที่แนะนำจัดพอร์ตในสัปดาห์นี้ ประกอบด้วย PTTGC, SPRC, SCB, AEONTS, ADVANC, SEAFCO และ SAWAD