posttoday

พรินซิเพิลจับมือซีไอเอ็มบียกเครื่องใหญ่บริหารลงทุนลูกค้า

17 มิถุนายน 2562

พรินซิเพิลปรับแบรนด์ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ในอาเซียน 6 แสนล้านบาท รุกบริหารลงทุนไทยเสริมความมั่งคั่งลูกค้า

พรินซิเพิลปรับแบรนด์ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ในอาเซียน 6 แสนล้านบาท รุกบริหารลงทุนไทยเสริมความมั่งคั่งลูกค้า

พรินซิเพิล ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (Principal Financial Group) ประกาศปรับโฉมธุรกิจบริหารสินทรัพย์ในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงในประเทศไทย โดยเปลี่ยนจากเดิมที่ใช้ชื่อว่า บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรินซิเพิล จำกัด (“Principal”)

พรินซิเพิล เป็นพันธมิตรของ CIMB มาเป็นเวลากว่า 15 ปี ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้จัดการสินทรัพย์ชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน ที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มากกว่า 80,000 ล้านริงกิต (608,000 ล้านบาท) ณ วันที่ 30 เมษายน 2562 โดยในปี 2561 พรินซิเพิลได้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็นร้อยละ 60 โดย CIMB Group ยังคงรักษาสัดส่วนที่ร้อยละ 40 ทั้งสองบริษัทร่วมกันบริหารจัดการธุรกิจบนความสำเร็จจากการเป็นพันธมิตรมายาวนาน

เพื่อเสริมสร้างความโดดเด่นในการทำธุรกิจบริหารสินทรัพย์ พรินซิเพิลจะทำการตลาดด้วยความเป็นพันธมิตรกับ CIMB ภายใต้แบรนด์พรินซิเพิล ทั้งสองบริษัทได้รวมธุรกิจในภูมิภาคไว้ภายใต้วิสัยทัศน์ระดับโลกในการทำให้ความก้าวหน้าและมั่นคงทางการเงินเป็นสิ่งที่เป็นจริงได้สำหรับลูกค้าทุกคน ในทุกระดับรายได้และขนาดสินทรัพย์ พรินซิเพิลและ CIMB ได้ประกาศปรับแบรนต์ใหม่

“การช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายทางการเงินในชีวิตเป็นหัวใจที่พรินซิเพิลยืนหยัด เป็นความมุ่งมั่นที่ไม่เคยเปลี่ยนไป นับตั้งแต่ที่เราเริ่มก่อตั้งขึ้นมาเมื่อ 140 ปีที่แล้ว” นายโทมัส ชอง ประธานภูมิภาคเอเชียของกลุ่ม พรินซิเพิล กล่าว

นายโทมัส ชอง กล่าวว่า ตอนนี้ บริษัทกำลังตอกย้ำความมุ่งมั่นระดับโลกในตลาดเอเชีย ในการช่วยให้ลูกค้าออมเงิน และลงทุนเพื่อความมั่นคงทางการเงินผ่านแฟรนไชส์ของบริษัท ทั้งเพื่อการเกษียณอายุและแผนการออมระยะยาว และพรินซิเพิลมีความมุ่งมั่นในภารกิจการเข้าถึงลูกค้าของเราในทุกช่วงชีวิต

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า รูปแบบการทำงานร่วมกันที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางจะเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องไปสู่ทางเลือกในการลงทุนแบบต่าง ๆ ที่มีความเฉพาะเจาะจง ทันสมัย และมีความแตกต่างเพื่อตอบสนองความต้องการในระยะยาวของนักลงทุนรายย่อย และการลงทุนของสถาบันในไทย

“CIMB ช่วยสร้างธุรกิจของเราในประเทศไทย และตอนนี้ผ่านทางพรินซิเพิลซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลัก เราสามารถนำมุมมองจากทั่วโลก และความสามารถในการจัดการสินทรัพย์เข้ามาในภูมิภาคได้มากยิ่งขึ้น ด้วยการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน และความสัมพันธ์ในระดับภูมิภาค เรามองเห็นถึงสถานะของเราที่แข็งแกร่งขึ้น ในฐานะผู้นำตลาดอาเซียนในด้านการบริหารสินทรัพย์และการลงทุนเพื่อการเกษียณอายุ” ฮวน อีกนาซีโอ อีย์ซากีร์เร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรินซิเพิล ภูมิภาคอาเซียน กล่าว

ด้านนายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรินซิเพิล จำกัด กล่าวว่า ด้วยความแข็งแกร่งมากขึ้นของพรินซิเพิล ในประเทศไทย บริษัทมีความสามารถที่จะส่งเสริมการบริหารความมั่งคั่ง สู่การมอบคำแนะนำและเครื่องมือที่เหมาะสมแก่ลูกค้า ในการเปลี่ยนแปลงชีวิตทางการเงินของพวกเขา ที่จะผสานรวมความสามารถด้านดิจิทัลในผลิตภัณฑ์และบริการของกลุ่มพรินซิเพิล ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเปลี่ยนประสบการณ์ของลูกค้า ปรับปรุงข้อมูลเชิงลึกด้านการลงทุน และเสนอทางเลือกการจัดการสินทรัพย์ที่เข้าถึงได้มากขึ้นไปยังฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น”

ทั้งนี้ พรินซิเพิล เป็นกลุ่มบริการทางการเงินระดับโลกที่ได้รับการจัดอันดับใน Fortune 500 ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านแผนการเงินเพื่อการเกษียณอายุ ประกันภัย และการบริหารสินทรัพย์ แก่ลูกค้ามากกว่า 24 ล้านรายในกว่า 80 ประเทศ ภารกิจของ พรินซิเพิล ในตลาดเอเชีย และตลาดใหม่อื่น ๆ ทั่วโลก คือการช่วยให้ธุรกิจและผู้คนได้รับความมั่นคงทางการเงิน ความเป็นอิสระในการบรรลุเป้าหมายทางการเงินในชีวิต และพัฒนาอนาคตทางการเงิน