posttoday

บลจ.วรรณ คว้าบิ๊กดีลลูกค้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

12 มิถุนายน 2562

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า สินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM)ของบริษัทปีนี้มีโอกาสเติบโตเกินเป้าหมายที่วางไว้ที่ระดับ 1.5 แสนล้านบาท หรือ เติบโตเกิน 30 % ได้รับแรงหนุนมาจากการออกผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าและกองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้ระดับดีอย่างต่อเนื่องทำให้สิ้นเดือนพ.ค.2562 AUM อยู่ที่ 1.3 แสนล้านบาท และเชื่อว่าครึ่งปีแรก หรือสิ้นเดือนมิ.ย.นี้ ปรับขึ้นไปแตะที่ระดับ 1.5 ล้านบาท ตามเป้าหมายทั้งนี้ เป็นผลมาจากบริษัทได้รับการไว้วางใจจากบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ให้บริหารสินทรัพย์ผ่านกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (PVD) คาดว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนจากบริษัทดังกล่าวเข้ามาในครึ่งปีหลังของปีนี้มูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท ทำให้ AUM กองทุนสำรองเลี้ยงชีพสิ้นปีนี้เติบโตแตะ 6 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 4.8 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทได้บริหารกองทุนสำรองฯจากบริษัทขนาดใหญ่หลายรายด้วยกันมูลค่ารวม 1.8 หมื่นล้านบาท สำหรับในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทตั้งเป้าออกกองทุนรวมเพิ่มเติมอีก 5 กองทุน โดยจะมีทั้งกองทุนตราสารหนี้แบบจัดโครงสร้างและกองทุนหุ้น

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า สินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM)ของบริษัทปีนี้มีโอกาสเติบโตเกินเป้าหมายที่วางไว้ที่ระดับ 1.5 แสนล้านบาท หรือ เติบโตเกิน 30 % ได้รับแรงหนุนมาจากการออกผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าและกองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้ระดับดีอย่างต่อเนื่องทำให้สิ้นเดือนพ.ค.2562 AUM อยู่ที่ 1.3 แสนล้านบาท และเชื่อว่าครึ่งปีแรก หรือสิ้นเดือนมิ.ย.นี้ ปรับขึ้นไปแตะที่ระดับ 1.5 ล้านบาท ตามเป้าหมาย

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากบริษัทได้รับการไว้วางใจจากบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ให้บริหารสินทรัพย์ผ่านกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (PVD) คาดว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนจากบริษัทดังกล่าวเข้ามาในครึ่งปีหลังของปีนี้มูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท ทำให้ AUM กองทุนสำรองเลี้ยงชีพสิ้นปีนี้เติบโตแตะ 6 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 4.8 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทได้บริหารกองทุนสำรองฯจากบริษัทขนาดใหญ่หลายรายด้วยกันมูลค่ารวม
1.8 หมื่นล้านบาท

สำหรับในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทตั้งเป้าออกกองทุนรวมเพิ่มเติมอีก 5 กองทุน โดยจะมีทั้งกองทุนตราสารหนี้แบบจัดโครงสร้างและกองทุนหุ้น รวมถึงกองทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก

นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทยังได้เม็ดเงินลงทุนเพิ่มเติมจากการขายกองทุนรวมผ่านธนาคารพันธมิตรต่างๆ ประกอบด้วย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุทธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย และ ธนาคารทิสโก้ ส่งผลให้มีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้ากองทุนอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทต่างๆให้กับลูกค้ากลุ่มกองทุนส่วนบุคคลแบบหลากหลายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่าจะมีเม็ดเงินลงเข้ามาอีกในช่วงที่เหลือของปีนี้