posttoday

กลุ่ม"บีทีเอส"โผล่ถือหุ้นโนเบิล 9.9 %

25 เมษายน 2562

"ธงชัย"คึกจับมือ 2 ผู้ถือหุ้นใหญ่ ลุยพัฒนาโครงการแนวรถไฟฟ้า ตั้งงบซื้อที่ดินปีละ 3 พันล้าน พร้อมผุดแบรนด์ใหม่

"ธงชัย"คึกจับมือ 2 ผู้ถือหุ้นใหญ่ ลุยพัฒนาโครงการแนวรถไฟฟ้า ตั้งงบซื้อที่ดินปีละ 3 พันล้าน พร้อมผุดแบรนด์ใหม่

บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) ประกาศโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่หลังปรับทีมบริหาร โดยมี ธงชัย บุศราพันธ์ บริษัท ฟัลครัม โกลบอล แคปิตอล และบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เป็น 3 ผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อมเปิดวิสัยทัศน์สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยทีมผู้บริหารใหม่ ตั้งเป้ารายได้ 1 หมื่นล้านบาทต่อปี ใน 3 ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ มีแผนขยายโครงการในทำเลใหม่ๆ ที่อยู่ติดเส้นทางรถไฟฟ้า โดยมีระดับราคาประมาณ 100,000 - 150,000 บาทต่อตารางเมตร และจะมีการลงทุนซื้อที่ดินในแต่ละปีในงบประมาณ 3,000 ล้านบาท พร้อมกับการสร้างแบรนด์ใหม่เพื่อจับตลาดดังกล่าวโดยเฉพาะ

พร้อมกันนี้ มีแผนการเร่งระบายที่ดิน และพัฒนาสินทรัพย์ที่เป็นสินทรัพย์เพื่อการให้เช่าซึ่งปัจจุบันได้สร้างยอดขายจากส่วนดังกล่าวให้โนเบิลได้แล้วถึงกว่า 2,000 ล้านบาท และจะยังคงดำเนินกลยุทธ์ดังกล่าวในการสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่ดีขึ้นจากสินทรัพย์ที่ไม่ใช่สินทรัพย์หลัก

โครงสร้างผู้ถือหุ้นโนเบิลรายใหญ่ 3 ราย (หลังการเปลี่ยนแปลง)

1. นายธงชัย บุศราพันธ์ ถือหุ้น 23.3 %

2. ฟัลครัม-โกลบอล แคปิตอล ถือหุ้น 24.9 % ผ่านการลงทุนภายใต้ชื่อบริษัท เอ็นคราวน์

3. บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTSG) ถือหุ้น 9.9 % ซึ่งเป็นการลงทุนเพื่อการบริหารเงินออมของกลุ่มบีทีเอส

ทั้งนี้ ฟัลครัม โกลบอล แคปิตอล มีนายแฟรงค์ เหลียง เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด เป็นกองทุนไพรเวทอิควิตี้ ที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของโลกโดยดูแลโครงการในสหราชอาณาจักร จีน ญี่ปุ่น และประเทศไทย