posttoday

"ธงชัย บุศราพันธ์" คุมโนเบิล

25 เมษายน 2562

กลับมารอบนี้เป็นใหญ่ "กิตติ"เปิดทาง"ธงชัย"นั่งประธานบอร์ด-กรรมการผู้จัดการ พร้อมถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 ที่ 23 %

กลับมารอบนี้เป็นใหญ่ "กิตติ"เปิดทาง"ธงชัย"นั่งประธานบอร์ด-กรรมการผู้จัดการ พร้อมถือหุ้นใหญ่ 23 %

บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติแต่งตั้งนายกิตติ ธนากิจอำนวย จากประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกิตติคุณ พร้อมทั้งแต่งตั้ง นายธงชัย บุศราพันธ์ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม และกรรมการผู้จัดการ ของบริษัท ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2562 เป็นต้นไป

สำหรับนายธงชัย เคยดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ ของ NOBLE ระหว่างปี 2535 ถึงเดือน ต.ค.2555 และเป็นผู้ที่มีประสบการณ์อย่างสูงในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ครอบคลุมโครงการทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ นายธงชัย จะเข้ามานำทีมบริหารร่วมกับนายแฟรงค์ เหลียง รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม

การแต่งตั้งผู้บริหารครั้งนี้ จะมีผลทำให้ NOBLE ขยายโอกาสทางธุรกิจพัฒนาโครงการใหม่ๆ ของบริษัทฯ ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และพัฒนาความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติตามที่ได้วางแผนไว้ รวมถึงเสริมความเป็นผู้นำของตลาดอสังหาริมทรัพย์ของโนเบิลฯ ในด้านการพัฒนาโครงการระดับพรีเมี่ยมให้ได้รับความเชื่อถือยิ่งขึ้น

โนเบิล ระบุว่า สำหรับก้าวต่อไปบริษัทฯจะมุ่งมั่นให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวราบและตึกสูง โดยมุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ผนวกกับเทคโนโลยีในการอยู่อาศัย เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภค

ปัจจุบัน NOBLE พัฒนาโครงการมาแล้วกว่า 47 โครงการ โดยมีโครงการที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา 8 โครงการ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมที่จะผลักดันธุรกิจและดำเนินการขยายตลาดไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ในปี 2561 เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ในทำเลคุณภาพใจกลางเมือง จำนวน 3 โครงการได้แก่ โครงการ นิว โนเบิล แจ้งวัฒนะ โครงการโนเบิล อราวน์ อารีย์ และโครงการโนเบิล สเตท 39 ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท

วันนี้ (25 เม.ย.)มีรายการบิ๊กล็อตหุ้น NOBLEรวม 4 รายการ เพิ่มเป็น 126.36 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,647.75 ล้าบาท ขณะที่เมื่อวันที่ 24 เม.ย.มีรายการบิ๊กล็อต 70.46 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 918.79 ล้านบาท รวม 2 วัน 196.82 ล้านหุ้น คิดเป็น 43.12% ของทุนชำระแล้ว

อย่างไรก็ดี ภายหลังการทำบิ๊กล็อตนายธงชัย ขึ้นแท่นถือหุ้นอันดับ 2 ที่ 23.32 % ขณะที่นายกิตติ ลดสัดส่วนการถือหุ้นเหลือ 18.86 % จากเดิมถือ 29.61%