posttoday

"วีรันดา รีสอร์ท" เข้าตลาดหุ้น

19 เมษายน 2562

ระดมทุน 75 ล้านหุ้น นำเงินขยายธุรกิจ คืนเงินกู้ ทุนหมุนเวียนรองรับการเติบโตในอนาคต ลุยเปิดร้านอาหาร ขนมหวาน

ระดมทุน 75 ล้านหุ้น วีรันดา นำเงินขยายธุรกิจ คืนเงินกู้ ทุนหมุนเวียนรองรับการเติบโตในอนาคต

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท (VRANDA ) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวนไม่เกิน 75 ล้านหุ้น คิดเป็น 23.46 % ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วภายหลังการเสนอขายไอพีโอ

"วีรันดา รีสอร์ท" เข้าตลาดหุ้น

ด้านนายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า หลังไอพีโอ วีรันดา จะมีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 1,598.40 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวนไม่เกิน 319.68 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์)หุ้นละ 5 บาท โดยจะระดมทุนเพื่อนำเงินไปใช้ ขยายธุรกิจ ชำระคืนเงินกู้แก่สถาบันการเงิน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

วีรันดา ประกอบธุรกิจโรงแรม ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารชุดพักอาศัย และธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม เริ่มต้นธุรกิจจากการพัฒนาโครงการโรงแรมแห่งแรก ภายใต้ชื่อ โรงแรม วีรันดา รีสอร์ท หัวหิน เมื่อประมาณ 15 ปีก่อน

ด้วยประสบการณ์ ความชำนาญ ตลอดจนความแข็งแกร่งของแบรนด์ " วีรันดา รีสอร์ท" จึงได้ขยายธุรกิจไปสู่การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทโครงการอาคารชุดพักอาศัย ในบริเวณติดกับโรงแรมของบริษัท ฯโครงการล่าสุดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คือ วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน

นอกจากนี้ วีรันดา ยังได้ขยายสู่ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ประกอบด้วย ร้านอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่ม ภายใต้ชื่อ Skoop Beach Cafe สาขาพัทยา และสาขาหัวหิน และร้านเครื่องดื่ม และขนมหวาน ภายใต้ชื่อ KOF สาขาสาทร และทองหล่อ ทั้งยังมีแผนที่จะขยายสาขาร้าน KOF อีก 1 สาขาในช่วงปลายปี 2562 

ภายในไตรมาส 2 ปีนี้ มีแผนเปิดร้าน Skoop & Co. ที่โครงการ เจ อเวนิว ทองหล่อ และที่โครงการ เดอ มาร์เช่ จังหวัดเชียงใหม่และร้านชานมไข่มุก The Alley ที่โครงการ เดอ มาร์เช่ จ.เชียงใหม่