posttoday

"ประสิทธิ์"นัดเปิดใจ ปฏิเสธฉ้อโกงคดีบิตคอยน์

20 สิงหาคม 2561

“ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” นัดเปิดใจปฏิเสธข้อกล่าวหา ฉ้อโกงและฟอกเงินบิตคอยน์

“ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” นัดเปิดใจปฏิเสธข้อกล่าวหา ฉ้อโกงและฟอกเงินบิตคอยน์

พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยว่า ทราบว่าในวันที่ 20 ส.ค.นี้ นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เจ้าพ่อตลาดหุ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายเรียกมารับทราบข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์คดีโกงเงินสกุลดิจิทัลบิตคอยน์ ที่ นายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์ ร้องเรียนต่อกองปราบฯ หลังถูกหลอกให้โอนเงินสกุลดิจิทัลมูลค่า 797 ล้านบาท จะจัดแถลงชี้แจงกรณีที่เข้าไปพัวพันกับคดีนี้

“เรื่องนี้เป็นสิทธิของเจ้าตัวที่พึงกระทำได้ ส่วนจะมีการชี้แจงรายละเอียดต่อสื่อมวลชนอย่างใดนั้นก็เป็นสิทธิของเจ้าตัว การแถลงข่าวดังกล่าวจะไม่มีผลต่อคดีแต่อย่างใด เพราะสุดท้ายแล้วนายประสิทธิ์ก็จะต้องมาเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับทางพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกในวันที่ 29 ส.ค.อยู่ดี” พ.ต.อ.ชาคริต กล่าว

ด้าน นายประสิทธิ์ เปิดเผยเพียงว่าจะเปิดใจถึงรายละเอียดและที่มาที่ไปของเรื่องทั้งหมด และมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ที่ถูกออกหมายเรียกมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ทั้ง 8 คน จะแบ่งเป็นสองกลุ่ม กลุ่มแรกพนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนและแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์จำนวน 5 คน และกลุ่มที่สอง 3 คน เป็นกลุ่มที่จะต้องเรียกมาสอบปากคำก่อนซึ่งอาจมีความผิดเข้าข่ายการฟอกเงิน และมีกำหนดเข้าพบในช่วงระหว่างวันที่ 27-28 ส.ค. ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีผู้ใดที่ประสงค์จะเดินทางมาเข้าพบก่อนกำหนดนัดหมายแต่อย่างใด