posttoday

ศาลฎีกาไม่รับฟ้องเรียกค่าเสียหายไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์

25 สิงหาคม 2560

CPN แจ้งศาลฎีกาไม่รับฎีกาฟ้องเรียกค่าเสียหายเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ เล็งเรียกร้องสินไหมประกันภัยก่อการร้าย 3,500 ล้านบาทต่อ

CPN แจ้งศาลฎีกาไม่รับฎีกาฟ้องเรียกค่าเสียหายเหตุไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ เล็งเรียกร้องสินไหมประกันภัยก่อการร้าย 3,500 ล้านบาทต่อ

น.ส.อัมพาวีร์  ชมภูพงษ์เกษม เลขานุการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า ตามที่ CPN และบริษัทย่อยได้ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายอันเนื่องมาจากเหตุเพลิงไหม้โครงการเซ็นทรัลเวิลด์ จาก บริษัท เทเวศประกันภัย ตามกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองความเสี่ยงภัยทุกชนิด

ล่าสุดศาลฎีกามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ฎีกา และไม่รับฎีกาของบริษัทไว้พิจารณา

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังได้ทำประกันภัยการก่อการร้าย (Terrorism) วงเงิน 3,500 ล้านบาท ไว้อีกกรมธรรม์หนึ่ง โดยบริษัทจะดำเนินการเรียกให้ชำระเงินค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ประกันภัยการก่อการร้ายต่อไป

อนึ่ง บริษัทขอแจ้งสรุปสารสนเทศที่สำคัญเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวรายละเอียดดังนี้

1.วันที่ 1 มี.ค. 2556 ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาให้บริษัทชนะคดี และให้เทเวศประกันภัยชำระเงินค่าสินไหมทดแทนเนื่องจากทรัพย์สินเสียหายให้แก่บริษัท โดยเทเวศประกันภัยได้ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้น

2.วันที่ 9 ต.ค. 2557 ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษากลับคำพิพากษาศาลชั้นต้น ทำให้เทเวศประกันภัยไม่ต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่บริษัท

3.วันที่ 9 มี.ค. 2558 บริษัทยื่นฎีกาคัดค้านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์และคำร้องขออนุญาตยื่นฎีกาต่อศาลฎีกา

4.วันที่ 24 ส.ค. 2560 ศาลชั้นต้นได้อ่านคำสั่งศาลฎีกา โดยศาลฎีกามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ฎีกา และไม่รับฎีกาของบริษัทไว้พิจารณา