posttoday

ธนาคารเอชเอสบีซีปรับทัพต่อเนื่อง

04 กรกฎาคม 2562

ธนาคารเอชเอสบีซี แต่งตั้งผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายจัดการด้านการเงินและบริหารสภาพคล่องคนใหม่ ประจำประเทศไทย

ธนาคารเอชเอสบีซี แต่งตั้งผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายจัดการด้านการเงินและบริหารสภาพคล่องคนใหม่ ประจำประเทศไทย

ธนาคารเอชเอสบีซี แต่งตั้งนายโจนาธาน เต ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายจัดการด้านการเงินและบริหารสภาพคล่อง ประจำประเทศไทย โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป นายเตจะรับผิดชอบผลักดันกลยุทธ์ธุรกิจจัดการด้านการเงินในประเทศไทย และเร่งขับเคลื่อนแผนการเติบโตธุรกิจของธนาคารเอชเอสบีซีในอาเซียน

ก่อนหน้านี้ นายเตเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายขายระดับภูมิภาค กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยี สื่อและโทรคมนาคม ดูแลรับผิดชอบครอบคลุมตลาดทั่วภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก โดยประจำที่ประเทศสิงคโปร์มาก่อน

นายกฤษฎา แพทย์เจริญ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าวว่า การแต่งตั้งว่ นายโจนาธานมีประสบการณ์กว่า 10 ปี ในด้านการจัดการเงินสดและตลาดการเงินครอบคลุมงานด้านการขายและการบริหารผลิตภัณฑ์ ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความต้องการของลูกค้าในหลากหลายภาคธุรกิจ เขาจะเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะผลักดันให้ธุรกิจสาขาของธนาคารเอชเอสบีซี ในประเทศไทยมีแนวทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมอบบริการจัดการด้านการเงินและบริหารสภาพคล่องระดับโลก เพื่อช่วยให้ลูกค้าองค์กรและสถาบันการเงินสามารถเติบโตธุรกิจได้ในยุคดิจิทัล

นายโจนาธานเข้าร่วมงานกับธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศมาเลเซีย ในปี 2553 และมีส่วนร่วมที่สำคัญในการพัฒนาแผนริเริ่มศูนย์บริหารเงิน (Treasury Management Centre) ในมาเลเซีย ซึ่งเป็นการทำงานภายใต้ความร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลและผู้ปฏิบัติงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านี้ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ได้แต่งตั้งนายอเล็กซานเดอร์ มอลล็อชให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสายงานธุรกิจเครือข่ายต่างประเทศ ในประเทศไทย การเข้ารับตำแหน่งของนายมอลล็อชจะช่วยให้ธนาคารเอชเอสบีซีมอบบริการทางการเงินที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นแก่องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ระหว่างประเทศและธุรกิจระดับกลางที่มองหาโอกาสขยายธุรกิจในประเทศไทย

นายมอลล็อช ประจำอยู่ที่สาขาฮ่องกงก่อนมายังประเทศไทย ทั้งนี้ นายมอลล็อชเคยปฏิบัติหน้าที่ในประเทศออสเตรเลียและสหราชอาณาจักรมาก่อน และได้นำประสบการณ์อันกว้างขวางระดับโลกด้านการพัฒนาธุรกิจและการบริหารธุรกิจมาใช้ในประเทศไทย โดยนายมอลล็อชมีสายการบังคับบัญชาขึ้นตรงต่อนายกฤษฎา แพทย์เจริญ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจในประเทศไทย และขึ้นตรงต่อนายฮิแมนชู แซนวัลคา ผู้อำนวยการบริหาร สายงานธุรกิจเครือข่ายต่างประเทศ กำกับดูแลเครือข่ายสาขาในระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก