posttoday

TMBขึ้นนำให้ลูกค้าเปิดบัญชีมัลติเคอร์เรนซี่

23 พฤษภาคม 2562

แบงก์ทีเอ็มบี เปิดตัว บัญชี Multi-Currency Account เพื่อลูกค้าธุรกิจส่งออก รองรับ 6 สกุลเงินในบัญชีเดียว

แบงก์ทีเอ็มบี เปิดตัว บัญชี Multi-Currency Account เพื่อลูกค้าธุรกิจส่งออก รองรับ 6 สกุลเงินในบัญชีเดียว

นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ธนาคารทหารไทย หรือ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดให้บริการบัญชีมัลติเคอร์เรนซี่ (Multi-Currency Account) ซึ่งเป็นบัญชีที่ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจสามารถบริหารจัดการเงินตราต่างประเทศได้สะดวก ง่าย ในบัญชีเดียว ไม่ต้องเปิดบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศหลายบัญชีเหมือนในอดีต โดยบัญชีเดียวสามารถรองรับการทำธุรกรรมได้ถึง 6 สกุลเงิน ได้แก่ สกุล บาทไทย (THB), ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (USD), ยูโร (EUR), ปอนด์สเตอร์ลิง (GBP), ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) และ เยน (JPY)

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถรับโอนเงินตราต่างประเทศเข้าบัญชี Multi-Currency Account ตามสกุลเงินนั้นๆ โดยอัตโนมัติ และแลกเปลี่ยน (Convert) เงินในบัญชีสกุลต่างประเทศเป็นสกุลบาทไทยด้วยอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกจัดการได้เองทันทีเมื่อพอใจกับอัตราแลกเปลี่ยน รวมทั้งการเรียกดู eStatement ได้ตลอดเวลา ผ่าน TMB Business Click พร้อมบริการแจ้งเตือนธุรกรรมทุกรายการโอนเงินเข้า-ออก

นอกจากนี้ ยังมีสรุปรายการเคลื่อนไหวของทุกสกุลเงินในบัญชีเดียวผ่านช่องทาง TMB Business Click และอีเมล และลูกค้าบัญชี Multi-Currency Account จะได้รับดอกเบี้ยตามแต่ละสกุลเงินทั้งสกุลบาทไทยและสกุลต่างประเทศทันที เมื่อมีเงินโอนเข้าบัญชี

สำหรับขั้นตอนการสมัคร หากเป็นลูกค้าธุรกิจที่มีบัญชีกับทีเอ็มบีอยู่แล้ว สามารถติดต่อขอดำเนินการเปลี่ยนมาใช้บัญชี Multi-Currency Account ได้เลย หรือหากเป็นลูกค้าใหม่ สามารถขอเปิด พร้อมเลือกสกุลเงินต่างประเทศที่ต้องการใช้งานได้สูงสุด 5 สกุลเงิน (ไม่รวมสกุลเงินบาท) และสมัครใช้บริการ TMB Business Click ฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม

นายศรัณย์ กล่าวว่า ธนาคารคาดว่าจะมีลูกค้าธุรกิจผู้ส่งออกให้ความสนใจมาใช้บริการบัญชี Multi-Currency Account จำนวน 300 รายในปีแรก