posttoday

คลังรับสมัครคนช่วยจับโกงประมูลงานรัฐ

07 พฤษภาคม 2562

กรมบัญชีกลางร่วมมือกับองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เปิดรับสมัครผู้สังเกตการณ์ “โครงการจัดทำข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact)”

กรมบัญชีกลางร่วมมือกับองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เปิดรับสมัครผู้สังเกตการณ์ “โครงการจัดทำข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact)”

นางญาณี แสงศรีจันทร์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมบัญชีกลางได้เปิดรับสมัครผู้สังเกตการณ์ “โครงการข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact)” ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยรับสมัครบุคคลภายนอก ข้าราชการบำนาญ หรือผู้ที่สนใจ ที่มีความรู้ ความสามารถ และจิตอาสา เพื่อคัดเลือกและขึ้นบัญชีรายชื่อผู้สังเกตการณ์สำหรับโครงการจัดทำข้อตกลงคุณธรรม ซึ่งเป็นข้อตกลงร่วมกันระหว่างหน่วยงานของรัฐเจ้าของโครงการและผู้ประกอบการที่จะเข้ายื่นเสนอว่าจะไม่กระทำการทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้าง

ทั้งนี้จะให้ผู้สังเกตการณ์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเข้าร่วมสังเกตการณ์ทุกขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการจัดทำร่างขอบเขตของงาน (TOR) จนถึงสิ้นสุดโครงการ ตามวิธีการดำเนินงานที่กำหนดในพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 หมวด 2 การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 – 31 พ.ค. 2562

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ทางเว็บไซต์กรมบัญชีกลาง www.cgd.go.th ไปที่ข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจ เลือก “ข้อตกลงคุณธรรม” และเข้าไปที่หัวข้อ ข่าวประชาสัมพันธ์ หรือสแกน QR Code นี้ โดยสามารถยื่นใบสมัครด้วยตนเองหรือส่งเอกสารมาที่ กองความร่วมมือและความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ กรมบัญชีกลาง ถนนพระรามที่ 6 แขวงพญจริต่่่่่่่่่่่่าไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400