posttoday

24เม.ย.นี้เปิดจำหน่ายเหรียญแพรแถบในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

23 เมษายน 2562

กรมธนารักษ์เปิดจำหน่ายเหรียญที่ระลึกประดับแพรแถบ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พ.ค.62 วันที่ 24 เม.ย.นี้ ราคา 1,600 บาท จำกัด 5 แสนเหรียญ

กรมธนารักษ์เปิดจำหน่ายเหรียญที่ระลึกประดับแพรแถบ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พ.ค.62 วันที่ 24 เม.ย.นี้ ราคา 1,600 บาท จำกัด 5 แสนเหรียญ

นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมจะเริ่มเปิดจำหน่ายเหรียญเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562 (เหรียญที่ระลึกประดับแพรแถบ) ชนิดบุรุษ และสตรี ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.62 ราคาเหรียญละ 1,600 บาท โดยผลิตจำกัดแค่ 5 แสนเหรียญ ณ หน่วยจำหน่ายของกรมธนารักษ์ ได้แก่ กรมธนารักษ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ถนนพระรามที่ 6 พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์ ถนนจักรพงษ์ กรุงเทพฯ สำนักบริหารเงินตรา ถนนพหลโยธิน จังหวัดปทุมธานี สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ 76 พื้นที่ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ

นอกจากนี้ กรมฯจะมีการเผยแพร่ภาพเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก และเหรียญที่ระลึก ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พ.ค.62 พร้อมกันทุกประเภทในวันที่ 24 เม.ย.นี้ หลังจากกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ กฎกระทรวงการออกใช้เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พ.ค.62 และพรฎ.การออกเหรียญเฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พ.ค.62 มีผลบังคับใช้แล้ว ส่วนการเปิดรับจองเหรียญกรมฯได้ขยายเวลาไปเป็นวันที่ 10 พ.ค.62 เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ยังมีความต้องการในการสั่งจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก และเหรียญที่ระลึกดังกล่าวเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกและร่วมเฉลิมพระเกียรติอีกเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบันมีประชาชนให้ความสนใจสั่งจองเหรียญที่ระลึกในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทุกประเภทจำนวนมาก โดยเฉพาะเหรียญไฮไลท์ เหรียญแพลทินัมราคา 1 ล้านบาท เนื่องจากเป็นเหรียญที่ผลิตจากโลหะชนิดพิเศษเป็นครั้งแรกของเมืองไทย อีกทั้งผู้ซื้อยังได้รับประกาศเกียรติคุณ ใบรับรองลำดับหมายเลข และกล่องไม้ 10 เหลี่ยมด้วย

24เม.ย.นี้เปิดจำหน่ายเหรียญแพรแถบในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เหรียญที่ระลึกประดับแพรแถบ ชนิดบุรุษ