posttoday

กสิกรบุกสินเชื่อบ้าน

22 กุมภาพันธ์ 2562

กสิกรไทยตั้งเป้ายอด สินเชื่อใหม่ไตรมาสแรกปีนี้ 1.6 หมื่นล้าน เจาะกลุ่มลูกค้ารีไฟแนนซ์

กสิกรไทยตั้งเป้ายอด สินเชื่อใหม่ไตรมาสแรกปีนี้ 1.6 หมื่นล้าน เจาะกลุ่มลูกค้ารีไฟแนนซ์

นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าหมายมียอดสินเชื่อใหม่ในไตรมาสแรกของปีนี้ ประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท และคาดว่าจะมียอดสินเชื่อใหม่ในปี 2562 รวมมูลค่า 6.6 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยมีการขยายตัวในระดับสูงต่อเนื่องในไตรมาส 1/2562 ซึ่งเป็นผลจากเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยใหม่ที่จะมีผลบังคับใช้ในเดือน เม.ย. 2562 ซึ่งเป็นมาตรการเพื่อเสริมสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจในระยะยาว

สำหรับไตรมาสแรกของปี 2562 ธนาคารยังคงกระตุ้นยอดสินเชื่อบ้านผ่าน 2 แคมเปญใหญ่ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา เพื่อขยายโอกาสให้แก่ลูกค้าในการเข้าถึงสินเชื่อที่อยู่อาศัย ได้แก่ สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ ชูจุดเด่นฟรีค่าจดจำนองสูงสุดถึง 2 แสนบาท ดอกเบี้ยพิเศษ และสินเชื่อบ้านช่วยได้กสิกรไทย ชูจุดเด่นด้วยข้อเสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2 ปีแรก MRR ลบ 1% ต่อปี หลังจากนั้นอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ MRR ลบ 0.5% และฟรีค่าประเมินหลักประกันมูลค่า 3,000 บาท

นายสุรัตน์ กล่าวว่า ในปี 2561 ที่ผ่านมา ธนาคารได้มียอดการปล่อย สินเชื่อบ้านใหม่ประมาณกว่า 7.4 หมื่นล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้างประมาณ 2.8 แสนล้านบาท ซึ่งเติบโตประมาณ 12% เมื่อเทียบปี 2560 โดยปัจจัยที่ทำให้ สินเชื่อบ้านกสิกรไทยมีอัตราเติบโตสูงมาจากความร่วมมือด้านการตลาดและ ช่องทางการขายร่วมกับพันธมิตรผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ รวมทั้งธนาคารพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์ สินเชื่อบ้านกสิกรไทยให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร ทั้งบริการก่อนและหลังการขาย และมีความพร้อมของทีมงานสาขาและทีมขายที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ธนาคารกสิกรไทยยังพัฒนาช่องทางให้ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ หรือสินเชื่อบ้านช่วยได้กสิกรไทย สามารถดูรายละเอียดเบื้องต้นและแจ้งความประสงค์ให้ เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับผ่านช่องทาง K Plus อีกทั้งยังพัฒนาช่องทางต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสะดวกในการขอข้อมูลและใช้บริการ สินเชื่อบ้านกับธนาคาร