posttoday

บัญชีกลางจ่ายเงินรายได้น้อยเพิ่มรอบใหม่

18 มกราคม 2562

กรมบัญชีกางแผนโอนเงินรายได้น้อยรอบ 2 แจงปรับการเติมเงินวงเงินซื้อสินค้าเข้ากระเป๋า e-Money

กรมบัญชีกางแผนโอนเงินรายได้น้อยรอบ 2 แจงปรับการเติมเงินวงเงินซื้อสินค้าเข้ากระเป๋า e-Money

น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า การจ่ายเงินให้ผู้มีรายได้น้อยระยะที่ 2 โดยขยายเวลาการเติมเงินรายเดือนเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ให้กับผู้มีสิทธิที่มีรายได้ไม่เกิน 3 หมื่น บาท/ปี จะเติมเงินให้ 200 บาท ส่วน ผู้มีสิทธิที่มีรายได้เกิน 3 หมื่นบาท แต่ไม่เกิน 1 แสนบาท/ปี จะเติมเงินให้ 100 บาท ต่อไปอีก 6 เดือน ตั้งแต่เดือน ม.ค.-มิ.ย. 2562

นอกจากนี้ จะมีการปรับการเติมเงินรายเดือนวงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้แก่ผู้มีบัตรทุกรายเป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน ก.พ.- เม.ย. 2562 เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้ถือบัตรสามารถมีระยะเวลาในการใช้จ่ายสอดคล้องกับความต้องการ

ทั้งนี้ ผู้มีรายได้ไม่เกิน 3 หมื่นบาท/ปี จะได้เงินวงเงินวงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค 100 บาท และเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) 200 บาท ด้านผู้มีรายได้เกิน 3 หมื่นบาท แต่ไม่เกิน 1 แสนบาท/ปี จะได้วงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค 100 บาท และเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) อีก 100 บาท

สำหรับการจ่ายเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) กรมบัญชีกลางจะจ่ายเงนในวันที่ 2 ของเดือน เริ่มจ่ายเดือนแรก  2  ก.พ. โดยเป็นการจ่ายของเดือน ม.ค. และ ก.พ. ส่วนการปรับการเติมเงินรายเดือนวงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) จะจ่ายวันวันที่ 1 ของเดือน เริ่มจ่ายเดือนแรกวันที่ 1 ก.พ. 2562

น.ส.สุทธิรัตน์ กล่าวว่า การเติมเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ผู้มีบัตรสามารถสะสมไว้ใช้จ่ายเมื่อจำเป็น หรือสะสมไว้เป็นเงินออมในบัตรโดยไม่ถูกตัด วงเงินแต่อย่างไร เป็นปรับการจ่ายเงินให้ผู้มีรายได้น้อยได้ประโยชน์เต็มที่มากขึ้น