posttoday

"กิตติพันธ์"ขอลาพัก2เดือนลือดึงบิ๊กไทยพาณิชย์เสียบแทน

17 มกราคม 2562

บอร์ดซีไอเอ็มบี ไทย อนุมัติให้ "กิตติพันธ์" ลาพักจากหน้าที่ซีอีโอชั่วคราว ข่าวลือสะพัดดึงบิ๊ก ไทยพาณิชย์เสียบแทน

บอร์ดซีไอเอ็มบี ไทย อนุมัติให้ "กิตติพันธ์" ลาพักจากหน้าที่ซีอีโอชั่วคราว ข่าวลือสะพัดดึงบิ๊ก ไทยพาณิชย์เสียบแทน

นายเศรษฐจักร ลียากาศ เลขานุการบริษัท ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเกี่ยวกับการลาพักเป็นการชั่วคราวจากการทำหน้าที่ในบทบาทของกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารซีไอเอ็มบี ของนายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ

ทั้งนี้ คณะกรรมการธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ได้มีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2562 อนุมัติการขอลาพักเป็นการชั่วคราวจากการทำหน้าที่ในบทบาทของกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธาน เจ้าหน้าที่บริหารของนายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ สืบเนื่องจากการที่นายกิตติพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธาน เจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร ได้ถูกกล่าวหาตามที่ปรากฏในข่าวแล้วนั้น

นายกิตติพันธ์ ได้ยื่นขอลาพักเป็นการชั่วคราวจากการทำหน้าที่ในบทบาทของกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร รวมถึงตำแหน่งในคณะกรรมการธนาคารและคณะกรรมการชุดย่อยต่างๆ ของธนาคารจนถึงวันที่ 31 มี.ค. 2562 เพื่อจะได้ดำเนินการตามกระบวนการต่างๆ ในการปกป้อง ชื่อเสียงและมาตรฐานทางวิชาชีพของการเป็นนายธนาคารตลอดจนเป็นการรักษาผลประโยชน์และชื่อเสียงของธนาคาร

สำหรับการขอลาพักเป็นการชั่วคราวของนายกิตติพันธ์ จะเริ่มมีผลภายหลังจากผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้มาดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตามที่คณะกรรมการธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้มีการเสนอชื่อต่อหน่วยงานกำกับดูแล ได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะได้มีการประกาศให้ทราบต่อไป

ขณะที่นายกิตติพันธ์ ได้ขอบคุณคณะกรรมการธนาคารที่อนุญาตให้ พักงานชั่วคราว โดยระบุถึงเหตุผลหลักที่ตัดสินใจขอพักงาน เพราะไม่ต้องการให้เรื่องส่วนตัวกระทบกับชื่อเสียงและการดำเนินงานของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และส่วนตัวมีความจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อดำเนินการต่างๆ ในการปกป้องชื่อเสียง จรรยาบรรณวิชาชีพ และสิทธิทางกฎหมาย