posttoday

ลงทุนตลาดรองโต

11 ธันวาคม 2561

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เผย ฐานลูกค้าตลาดรองเพิ่ม 50% ในปีเดียว พบโยกเงินหาหนีดอกเบี้ยต่ำ

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เผย ฐานลูกค้าตลาดรองเพิ่ม 50% ในปีเดียว พบโยกเงินหาหนีดอกเบี้ยต่ำ

นายภูดินันท์ เศรษฐนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงินและธุรกิจผลิตภัณฑ์การเงิน ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารรักษาความเป็นผู้นำการซื้อขายในตราสารหนี้ตลาดรองได้ต่อเนื่อง หลังจากเป็นธนาคารแรกที่รุกตลาดซื้อขายหุ้นกู้และพันธบัตรในตลาดรอง โดยนำเสนอทางเลือกลงทุนประเภทนี้ให้ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ขณะเดียวกันสามารถเพิ่มสภาพคล่องให้ตลาดตราสารหนี้เป็นการร่วมพัฒนาตลาดทุนไทย

สำหรับภาพรวมปีนี้ มีปริมาณธุรกรรมเฉลี่ยเดือนละไม่ต่ำกว่า 100 รายการ โดยเฉพาะจำนวนธุรกรรมของลูกค้าบุคคลเติบโตกว่า 30% มาจากทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่สนใจเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นจาก 1,500 รายเมื่อปีที่แล้ว เป็น 2,200 ราย หรือเติบโตกว่า 50%

"ตราสารหนี้ตลาดรองมีโอกาสสำหรับนักลงทุนความเสี่ยงต่ำซ่อนอยู่ โดยเฉพาะลูกค้าเงินฝากที่ทิ้งเงินออมไว้ในบัญชีเงินฝากที่ดอกเบี้ยต่ำมานาน มีทางเลือกการลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนสูงขึ้น" นายภูดินันท์ กล่าว

ทั้งนี้ ปีหน้าธนาคารจะเพิ่มความ เข้มข้นในการให้ความรู้และทำตลาด ผ่านงานสัมมนาและกิจกรรมพิเศษที่จัดให้ ลูกค้าพรีเฟอร์และไพรเวทแบงก์กิ้ง ควบคู่กับการพัฒนาช่องทางดิจิทัลเพิ่มขึ้น