posttoday

ออมสินลุยแบงก์กิ้งเอเย่นต์

23 ตุลาคม 2561

ออมสินบุกหนัก แบงก์กิ้งเอเย่นต์ ลุยจับมือไปรษณีย์ ปตท. และ เซเว่น เป็นตัวแทนรับฝาก-ถอนเงินเอาใจรายย่อย คาดสรุปภายใน 2 เดือนนี้

ออมสินบุกหนัก แบงก์กิ้งเอเย่นต์ ลุยจับมือไปรษณีย์ ปตท. และ เซเว่น เป็นตัวแทนรับฝาก-ถอนเงินเอาใจรายย่อย คาดสรุปภายใน 2 เดือนนี้

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมเดินหน้าการแต่งตั้งตัวแทนของธนาคารพาณิชย์ (แบงก์กิ้งเอเย่นต์) ที่สามารถให้บริการ รับฝาก ถอน โอน ชำระเงิน สำหรับลูกค้ารายย่อยได้ โดยเตรียมเปิดตัวการแต่งตั้งบริษัท ไปรษณีย์ไทย (ปณท.) เป็นแบงก์กิ้งเอเย่นต์ภายใน 2-3 เดือนจากนี้ เพื่อให้บริการที่เข้าถึงประชาชนมากขึ้นเนื่องจาก ปณท.มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการหารือกับ บริษัท ปตท. เป็นแบงก์กิ้งเอเย่นต์ให้ธนาคารออมสิน ซึ่ง ปตท.มีปั๊มน้ำมัน 2,700 แห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ส่วนรูปแบบยังไม่ขอเปิดเผยในขณะนี้ ส่วนโครงการนี้เป็นคนละโครงการกับที่ ปตท.ลงนามร่วมกับ 9 สถาบันการเงินเฉพาะกิจ หรือแบงก์รัฐในการทำ เอสเอฟไอ คอมมูนิตี้มอลล์

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ธนาคารออมสินได้ลงนามกับบริษัท ซีพี ออลล์ และบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในการให้บริการฝากถอนเงินสดผ่านแอพพลิเคชั่น Mobile Banking (MyMo) ของธนาคารออมสิน ณ จุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น โดยฝากได้สูงสุด 3 หมื่นบาท/รายการ ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการในวันออมแห่งชาติ 31 ต.ค.นี้

นายชาติชาย กล่าวต่อว่า การใช้แบงก์กิ้งเอเย่นต์ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของบริการธนาคารออมสินขึ้นอยู่ที่ความสะดวกของผู้ใช้บริการ หากต้องการสะดวกสบายไม่อยากเดินทางก็เลือกใช้โมบายแบงก์กิ้ง ถ้าต้องการทำธุรกรรมสะดวกในร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน ไปรษณีย์ก็ทำผ่านแบงก์กิ้งเอเย่นต์ได้แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียม แต่ถ้าไม่อยากเสียค่าธรรมเนียมก็สามารถ เดินทางมาทำธุรกรรมที่เคาน์เตอร์ธนาคารออมสินได้ทุกสาขา

ทั้งนี้ ออมสินมีสาขา 1,070 สาขา ส่วนร้านเซเว่นอีเลฟเว่น มี 1.3 หมื่นสาขา ด้าน ปณท.มีทั้งหมด 5,000 แห่ง ซึ่งแบ่งเป็น ปณท.ดำเนินการเอง 1,300 แห่ง และที่ทำการไปรษณีย์เอกชนอนุญาต อีกกว่า 3,000 แห่ง จุดบริการ 800 แห่ง