posttoday

ซิตี้แบงก์ซุ่มเปิดดีลโค-แบรนด์ใหม่

12 กันยายน 2561

ซิตี้แบงก์ ชี้ โค-แบรนด์ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญที่อาจเห็นปีนี้ ทุ่ม 100 ล้าน เปิดตัวซิตี้พรีเมียร์

ซิตี้แบงก์ ชี้ โค-แบรนด์ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญที่อาจเห็นปีนี้ ทุ่ม 100 ล้าน เปิดตัวซิตี้พรีเมียร์

นายซานดีพ บาตระ ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิตและ สินเชื่อบุคคล ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพูดคุย กับพันธมิตรรายสำคัญในการออกบัตรโค-แบรนด์ ซึ่งมีโอกาสที่จะเห็นการเปิดตัวหน้าบัตรใหม่ภายในปีนี้ ซึ่งกลยุทธ์การออกบัตรเครดิตร่วม (โค-แบรนด์) ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญของซิตี้แบงก์อยู่

ทั้งนี้ การออกบัตรเครดิตโค-แบรนด์ครอบคลุมหลากหลายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า อาทิ การเดินทางซึ่งมีบัตรซิตี้รอยัลออคิดพลัส การช็อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้าซึ่งมีบัตรซิตี้แม็คโคร ซึ่งทิศทางไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่นิยมการการช็อปออนไลน์ ก็อาจขยายไปสู่การเป็นบัตรเครดิตร่วมได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือกับพันธมิตรไม่จำเป็นต้องออกบัตรโค-แบรนด์เสมอไป โดยเฉพาะในหมวดช็อปปิ้ง เนื่องจากพฤติกรรมของลูกค้าที่จับจ่ายใช้สอยไม่ได้ยึดติดกับที่ใดที่หนึ่ง แต่ ชอบที่จะช็อปปิ้งที่ใดก็ได้ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์เดินทางท่องเที่ยวที่ควบคู่กับการช็อปปิ้ง ดังนั้น ซิตี้แบงก์จึงมีพันธมิตรหลากหลายเพื่อตอบสนองลูกค้า ทั้งร้านอาหาร เลานจ์สนามบิน ร้านค้าแบรนด์ต่างๆ

นายซานดีพ กล่าวว่า ซิตี้แบงก์มีอัตราการเติบโตสูงกว่าตลาด ทั้งการ ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากตลาดโต 6% ส่วนฐานบัตร ตลาดโต 6% ซิตี้แบงก์โต 9-10% ทำให้ฐานบัตรทะลุ 1 ล้านใบก้าวสู่ 2 ล้านใบในไม่ช้า ภายใต้แนวโน้มตลาดบัตร เครดิตเติบโตได้ดีตามภาวะเศรษฐกิจที่ซิตี้ประเมินว่าจีดีพีปีนี้จะเติบโต 4.2%

อย่างไรก็ตาม ได้มีการคัดกรองคุณภาพลูกค้าที่ดี เสนอประเภทบัตร ที่ตรงกับการใช้จ่ายลูกค้าและให้วงเงินที่เหมาะสม มุ่งเน้นลูกค้าที่มีศักยภาพ มีแนวโน้มใช้จ่ายผ่านบัตรต่อเนื่อง ทำให้บัตรเครดิตซิตี้แบงก์มีอัตราใช้สม่ำเสมอถึง 90% ขณะที่หนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ต่ำกว่าตลาดครึ่งหนึ่ง

ล่าสุด ซิตี้แบงก์ เปิดตัวบัตรเครดิต ซิตี้ พรีเมียร์ อย่างเป็นทางการ ภายใต้งบประมาณ 100 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าหมวดช็อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นช็อปออนไลน์และออฟไลน์ ในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งร้านค้าปลอดภาษี โดยให้สิทธิประโยชน์ทั้งคะแนนสะสม เครดิตเงินคืน บริการพิเศษ เช่น ที่ จอดรถสำรองในศูนย์การค้า ตั้งเป้าฐานลูกค้า 1.2 แสนรายภายในปีนี้ ยอดใช้จ่ายต่อคนไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นบาท/เดือน ส่งผลให้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรซิตี้พรีเมียร์ไม่ต่ำกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท

สำหรับบัตรเครดิตซิตี้พรีเมียร์ได้เปิดตัวที่สหรัฐเป็นแห่งแรก ส่วนไทยเป็นประเทศที่ 3 ของโลกและเป็นประเทศแรกในเอเชีย