posttoday

ศึกบัตรเครดิตเดือดชิงโคแบรนด์ห้างสรรพสินค้า

25 กรกฎาคม 2561

กสิกรเปิดตัวสยาม พิวรรธน์พันธมิตรใหม่ จับตาไทยพาณิชย์ชิงเค้กเดอะมอลล์ ด้านกรุงศรีซุ่มเงียบเจาะญี่ปุ่นโคแบรนด์ทาคาชิยามา

กสิกรเปิดตัวสยาม พิวรรธน์พันธมิตรใหม่ จับตาไทยพาณิชย์ชิงเค้กเดอะมอลล์ ด้านกรุงศรีซุ่มเงียบเจาะญี่ปุ่นโคแบรนด์ทาคาชิยามา

นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสยามพิวรรธน์ ผู้นำธุรกิจค้าปลีก เปิดตัว "บัตรเครดิตวันสยาม กสิกรไทย" เป็นบัตรเครดิตร่วม (โคแบรนด์) ใบแรกในปีนี้ มอบอภิสิทธิ์สูงสุดในการ จับจ่ายและการใช้บริการภายใน "วันสยาม" 3 ศูนย์การค้าระดับโลก ได้แก่ สยาม พารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เสริมทัพด้วยพันธมิตร อาทิ วีซ่า สายการบินเอมิเรสต์ ตั้งเป้าหมายภายใน 1 ปี มียอดบัตร 1 แสนใบ และมียอดใช้จ่ายรวมกว่า 5,700 ล้านบาท

ทั้งนี้ ตลาดบัตรเครดิตแข่งขันสูงมาก ซึ่งธนาคารเลือกสู้ในกลุ่มระดับบนที่เป็นจุดแข็ง ตรงกับเป้าหมายที่ต้องการลูกค้าที่มีคุณภาพทั้งคุณภาพสินเชื่อและคุณภาพการใช้จ่ายผ่านบัตร

ปัจจุบันฐานผู้ใช้บัตรเครดิตกสิกรไทย 2.6 ล้านใบ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในครึ่งปีแรกรวม 1.75 แสนล้านบาท โดยลูกค้า มียอดใช้จ่ายเฉลี่ย 2.1 หมื่นบาท/เดือน กลุ่มระดับบนบัตรเดอะวิสดอมใช้จ่ายเฉลี่ยสูงถึง 8.9 หมื่นบาท/เดือน มีหนี้ที่ไม่ก่อ ให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ลดต่อเนื่องจาก 1.8% มาอยู่ที่ 1.59% และคาดการณ์การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมีแนวโน้มฟื้นตัว คาดว่าสิ้นปีมียอดใช้จ่าย 3.5 แสนล้านบาท เติบโต 6% ฐานบัตรใหม่ 3.5 แสนใบ

อย่างไรก็ตาม ธนาคารไทยพาณิชย์เตรียมเปิดตัวพันธมิตรบัตรโคแบรนด์ บัตรเครดิตและบัตรเดบิตเอสซีบีเอ็ม (SCB M) กับห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ คาดว่าเปิดตัว 3 ส.ค.นี้ ขณะที่ บัตรเครดิตกรุงศรีจะมีบัตรเครดิตร่วมกับห้างดัง ทาคาชิยามาของญี่ปุ่น