posttoday

กสิกรอนุมัติเงินกู้เอสเอ็มอีผ่านมือถือสูงสุด1ล้าน

22 มิถุนายน 2561

กสิกรปล่อยกู้เอสเอ็มอีผ่านมือถือเป็นรายแรก คลิกปุ๊บ รับเงินสูงสุด 1 ล้าน ภายใน 1 นาที ตั้งเป้าปล่อยกู้ปีนี้ 3,000 ล้าน

กสิกรปล่อยกู้เอสเอ็มอีผ่านมือถือเป็นรายแรก คลิกปุ๊บ รับเงินสูงสุด 1 ล้าน ภายใน 1 นาที ตั้งเป้าปล่อยกู้ปีนี้ 3,000 ล้าน

นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยนำปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) มาสร้างโมเดลอัจฉริยะวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า ทั้งพฤติกรรม ด้านการเงินและความต้องการ เพื่อนำเสนอสินเชื่อให้ลูกค้าเอสเอ็มอีผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นธนาคารแรก โดยให้วงเงินกู้สูงสุด 1 ล้านบาท และไม่ใช้หลักประกัน ไม่ต้องยื่นเอกสาร เพียงใช้เวลา 1 นาที สามารถรับเงินทันที โดย ปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีผ่าน มือถือ 3,000 ล้านบาท

สำหรับการนำเสนอสินเชื่อเอสเอ็มอีผ่านมือถือ นอกจากระบบจะรู้ว่าใครมีความต้องการสินเชื่อแล้ว เมื่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้รับแจ้งข้อเสนอสินเชื่อผ่านเมนูไลฟ์พลัสบนแอพพลิเคชั่นเคพลัสเพียง 3 ขั้นตอน คือ 1.ลูกค้าเลือกข้อเสนอ 2.ธนาคารพิจารณาอนุมัติ 3.ลูกค้าคลิกตกลงรับสินเชื่อ เงินจะโอนเข้าบัญชีลูกค้าทันทีภายใน 1 นาที โดยให้วงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม โดยปกติการขอสินเชื่อเอสเอ็มอีจะใช้เวลาและใช้เอกสารในการสมัครหลายอย่าง แต่การนำเอไอมาวิเคราะห์ข้อมูลและความต้องการสินเชื่อจะทำให้เอสเอ็มอีได้รับประโยชน์ เช่น ลดขั้นตอนในการขอสินเชื่อ ได้วงเงินที่เพียงพอในเวลาที่ต้องการโดยไม่ต้องร้องขอ ไม่เสียโอกาสทางธุรกิจ หากเอสเอ็มอีที่มีการเดินบัญชีสม่ำเสมอ มีวินัยทางการเงิน จะทำให้ธนาคารมีข้อมูลเพียงพอในการใช้ระบบวิเคราะห์เพื่อนำเสนอสินเชื่อแก่ลูกค้า และทำให้มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อมากขึ้น