posttoday

ก.ล.ต.เตรียมเปิดรับฟังความเห็นพ.ร.ก.สินทรัพย์ดิจิทัลก่อนออกประกาศเกณฑ์กำกับ

14 พฤษภาคม 2561

ก.ล.ต.เผยแพร่ข้อมูลพ.ร.ก.สินทรัพย์ดิจิทัลผ่านเว็บไซต์ เตรียมเปิดฟังความเห็นจากประชาชนก่อนออกประกาศกำหนดเกณฑ์กำกับดูแล

ก.ล.ต.เผยแพร่ข้อมูลพ.ร.ก.สินทรัพย์ดิจิทัลผ่านเว็บไซต์ เตรียมเปิดฟังความเห็นจากประชาชนก่อนออกประกาศกำหนดเกณฑ์กำกับดูแล

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เผยแพร่ข้อมูล พ.ร.ก.การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไว้บนเว็บไซต์ ก.ล.ต.ไว้ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อความสะดวกในการศึกษาและทำความเข้าใจ และเตรียมเปิดรับฟังความเห็นของประชาชนก่อนออกประกาศกำหนดหลักเกณฑ์การกำกับดูแล

นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561กระทรวงการคลัง กรมสรรพากรและ ก.ล.ต. จะร่วมกันแถลงข่าวในวันอังคารที่ 15 พ.ค.61 นี้ เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงการคลัง

ทั้งนี้ พระราชกำหนดฯ ดังกล่าว มีเพื่อวางกรอบการกำกับดูแลที่เหมาะสม ส่งเสริมให้ผู้ที่ต้องการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลโดยสุจริตสามารถทำได้ ในขณะที่มีการคุ้มครองผู้ลงทุนโดยลดความเสี่ยงจากการถูกหลอกหรือเป็นเหยื่อของผู้ไม่สุจริต ซึ่งครอบคลุมการระดมทุนด้วยการออกโทเคนดิจิทัลและการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

ขั้นตอนต่อไป ก.ล.ต จะเผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นเพื่อกำหนดรายละเอียดเกณฑ์ในเรื่องต่าง ๆ ตามที่พระราชกำหนดฯ ให้อำนาจไว้ และจะเปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน เพื่อให้หลักเกณฑ์มีความเหมาะสมในทางปฏิบัติมากที่สุด โดยคาดว่ากระบวนการรับฟังความคิดเห็นและการออกเป็นประกาศลูกจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน

อ่านความรู้เกี่ยวกับพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลได้ที่นี่

http://www.sec.or.th/mpublish/digitalasset/digitalasset.html