posttoday

กรมบัญชีกลาง ดีเดย์เบิกตรง จ่ายค่ารักษาตัว

05 พฤษภาคม 2561

กรมบัญชีกลางเริ่มให้ใช้บัตรประชาชนเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาล 4 พ.ค.นี้ ที่สถานพยาบาล 1,317 แห่ง

กรมบัญชีกลางเริ่มให้ใช้บัตรประชาชนเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาล 4 พ.ค.นี้ ที่สถานพยาบาล 1,317 แห่ง

น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ที่มีสิทธิและบุคคลในครอบครัวสามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนมายื่นใช้สิทธิเบิกจ่ายตรงค่ารักษาพยาบาลประเภทผู้ป่วยนอก ณ สถานพยาบาลของทางราชการ และสถานพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมโครงการตามหลักเกณฑ์กลุ่มโรคเฉพาะ ได้แก่ การฟอกไต และรังสีรักษาสำหรับโรคมะเร็งได้แล้วทั้งสิ้น 1,317 แห่ง แทนการลงทะเบียนสมัครเข้าจ่ายตรง (สแกนนิ้ว) กับสถานพยาบาลของทางราชการแต่ละแห่ง

สำหรับผู้มีสิทธิที่ยังไม่มีหรือไม่สามารถมีบัตรประจำตัวประชาชนได้ตามกฎหมาย ก็สามารถใช้สิทธิเบิกจ่ายตรงได้ หรือหากบุคคลในครอบครัวของผู้มีสิทธิไม่สะดวกพกเอกสารดังกล่าว ผู้มีสิทธิสามารถยื่นคำร้องขอทำบัตรสวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการ กับนายทะเบียนที่หน่วยงานของตนได้

"การใช้สิทธิเบิกจ่ายตรง ผู้มีสิทธิต้องตรวจสอบสิทธิก่อนไปใช้บริการ หากพบว่า ไม่มีสิทธิ ให้รีบติดต่อนายทะเบียนที่สังกัด เพื่อปรับปรุงฐานข้อมูลให้ถูกต้อง โดยตรวจสอบสิทธิได้ที่เว็บไซต์กรมบัญชีกลาง www.cgd.go.th และทางโมบาย แอพพลิเคชั่น เพื่อให้ผู้มีสิทธิสมารถตรวจสอบสิทธิของตนเองก่อนเข้ารับการรักษา" น.ส.สุทธิรัตน์ กล่าว