posttoday

จ่ายสินไหมสงกรานต์24ชม. เอกชนมั่นใจประกัน10บาทกระตุ้นซื้อความคุ้มครองพุ่งเหตุถึงทุกไลฟ์สไตล์

11 เมษายน 2561

บริษัทกลางฯ รับมอบอำนาจ 38 บริษัทประกันภัยจ่ายสินไหมช่วงสงกรานต์ภายใน 24 ชั่วโมง

บริษัทกลางฯ รับมอบอำนาจ 38 บริษัทประกันภัยจ่ายสินไหมช่วงสงกรานต์ภายใน 24 ชั่วโมง

นายนพดล สันติภากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ (บริษัทกลางฯ) เปิดเผยว่า การเกิดอุบัติเหตุทั่วประเทศปี 2561 ถึงเช้าวันที่ 10 เม.ย.เกิดขึ้นทั้งสิ้น 283,833 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 4,622 คน และบาดเจ็บ 279,211 คน ถือว่าทรงตัวอยู่ในระดับสูงเป็นผลมาจากคนยังไม่ตระหนักถึงความปลอดภัยในการขับขี่ โดยหวังว่าการรณรงค์ช่วงสงกรานต์จะทำให้การเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนลดลง

ทั้งนี้ บริษัทกลางฯ ได้รับมอบอำนาจจากบริษัทประกันวินาศภัย 38 บริษัทในการจ่ายเยียวยา หรือสินไหม เบื้องต้น ผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. ภายใน 24 ชั่วโมง ในกรณีมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และรถคันที่ก่อเหตุมีประกันภัย พ.ร.บ.ผู้ประสบภัยจากรถทุกคนจะได้รับความคุ้มครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ โดยไม่รอพิสูจน์ความรับผิด กรณีบาดเจ็บจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลตามจริงไม่เกิน 3 หมื่นบาท/คน กรณีเสียชีวิต จ่ายค่าปลงศพ 3.5 หมื่นบาท/คน

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า ปีนี้มีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้าร่วมโครงการกรมธรรม์ประกันภัยสงกรานต์อุ่นใจ (ประกันภัย 10 บาท) (ไมโครอินชัวรันส์) ความคุ้มครองในกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 1 แสนบาท มีระยะเวลาความคุ้มครอง 1 เดือน แล้ว 9 หน่วยงาน ได้แก่ บริษัท ปตท. บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส บริษัท เทสโก้ เจเนอรัล อินชัวรันส์ โบรคเกอร์  บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส หนังสือพิมพ์ดาราเดลี่  บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ บริษัท แบล็ค แคนยอน (ประเทศไทย) บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น คอร์ปอเรชั่น และบริษัท ออร์ก้า (ประเทศไทย) โดยจะเป็นผู้ชำระค่าเบี้ยประกันภัยกับบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการและนำไปมอบให้ประชาชนที่ซื้อสินค้าอุปโภคหรือบริการตามเงื่อนไขที่ผู้ประกอบการและแต่ละรายกำหนด โดยจะไม่มีการบวกค่าเบี้ยประกันภัยเข้าไปในราคาสินค้าหรือการให้บริการของบริษัทที่เข้าร่วมโครงการแต่อย่างใด

นายประวิทย์ จิตนราพงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทจะมอบประกันภัย 10 บาท ให้กับลูกค้าที่ซื้อกาแฟตั้งแต่ 150 บาทขึ้นไป จำนวน 5 หมื่นกรมธรรม์ คิดเป็นทุนประกันภัยรวม 1,500 ล้านบาท โดยลูกค้าสแกนคิวอาร์โค้ดแล้วลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิดังกล่าว

นายอานนท์ วังวสุ ประธานสภาธุรกิจประกันภัยไทย กล่าวว่า การรณรงค์โครงการประกันภัย 10 บาท ที่มี คปภ.เป็นผู้นำปีนี้มีความแตกต่างจากปีที่ผ่านมาตรงที่สามารถเข้าถึงผู้ประกอบการรายใหญ่ๆ ที่มีสินค้าและบริการที่เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่หลากหลาย มั่นใจว่าจะช่วยปลุกกระแสการซื้อความคุ้มครองให้กับประชาชนและสร้างความตระหนักถึงประโยชน์ของประกันภัยในลูกค้าทุกกลุ่มได้มากกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา

ภาพประกอบข่าว