posttoday

ธกส.เดินหน้าพัฒนาอาชีพกว่า6แสนราย

22 มีนาคม 2561

ธ.ก.ส.ลุยฟื้นฟูอาชีพลูกค้าผู้ถือบัตรคนจนแล้วกว่า 6 แสนราย พร้อมปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบแล้ว 1,000 ล้าน

ธ.ก.ส.ลุยฟื้นฟูอาชีพลูกค้าผู้ถือบัตรคนจนแล้วกว่า 6 แสนราย  พร้อมปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบแล้ว 1,000 ล้าน

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยความคืบหน้ามาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนระยะสอง ว่า ขณะนี้ ธ.ก.ส.ได้เริ่มเข้าไปพัฒนาคุณภาพชีวิตฝึกฝนอาชีพแล้ว 6 แสนราย ช่วยให้มีรายได้สูงขึ้น 2.8 แสนราย ที่เหลืออีกกว่า 3.3 แสนราย เป็นเกษตรกรผู้มีรายได้น้อยที่ต้องการหาอาชีพใหม่ เช่น การหาอาชีพเสริม การปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำไปใช้ประกอบอาชีพ

ขณะเดียวกันยังได้ปล่อยกู้สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายฉุกเฉินระยะสอง สำหรับช่วยเหลือเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อย ไปใช้แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ กว่า 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ธ.ก.ส.ยังได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ร่วมกับองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) เพื่อยกระดับการบริหารจัดการองค์กร ตามแนวทางของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) หรือโครงการพี่เลี้ยง ซึ่งเป็นโครงการที่สนับสนุนให้รัฐวิสาหกิจดูแลซึ่งและกันในการยกระดับองค์กรไปสู่มาตรฐาน ใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการบริหารความเสี่ยง การควบคุมภายใน การบริหารจัดการสารสนเทศ การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล