posttoday

คลังชวนสูงวัยใจบุญบริจาค เบี้ยยังชีพคนจน3.6ล้านราย

16 กุมภาพันธ์ 2561

เร่งประชาสัมพันธ์ดึงคนสูงวัยใจดี บริจาคเบี้ยยังชีพช่วยคนจน 3.6 ล้านคน

เร่งประชาสัมพันธ์ดึงคนสูงวัยใจดี บริจาคเบี้ยยังชีพช่วยคนจน 3.6 ล้านคน

นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คลังเชิญชวนผู้ที่รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุทุกท่านเข้าร่วม "โครงการบริจาคเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเข้ากองทุนผู้สูงอายุ" เพื่อนำไปให้เป็นเงินช่วยเหลือแก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย ซึ่งอยู่ในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 3.6 ล้านคน

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนไปแจ้งบริจาคได้ที่หน่วยงานที่ผู้นั้นได้ลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพไว้  ได้แก่ สำนักงานเขต กทม. เทศบาล อบต. สำนักงานเมืองพัทยา และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ซึ่งต่อไปจะขยายช่องทางให้แจ้งบริจาคได้ที่คลังจังหวัด สถาบันการเงินเฉพาะกิจ และธนาคารกรุงไทย สรรพากรพื้นที่ สรรพสามิตพื้นที่ ธนารักษ์พื้นที่ ด่านศุลกากร และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและ ส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ประจำภาคและจังหวัด

สำหรับผู้บริจาคเบี้ยยังชีพจะได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติ (เหรียญพระคลัง ทองแดงชุบทอง ขนาด 3.5 เซนติเมตร) และสิทธิในการหักลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่าสำหรับเงินบริจาค
นายสมชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมายังมีผู้สูงอายุมาบริจาคน้อยหลักร้อยคนเท่านั้น จากที่ตั้งเป้าไว้จะมีผู้บริจาค 5 แสนคน เป็นเงิน 4,000 ล้านบาท