posttoday

กสิกรบูมโมบายแบงก์กิ้งเคพลัสทะลุ10ล้านราย

14 กุมภาพันธ์ 2561

ธนาคารกสิกรไทยเพิ่มอีก 4 ฟังก์ชั่นในโมบายแบงก์กิ้ง เค พลัส ดันยอดผู้ใช้ 10.8 ล้านราย สิ้นปีนี้

ธนาคารกสิกรไทยเพิ่มอีก 4 ฟังก์ชั่นในโมบายแบงก์กิ้ง เค พลัส ดันยอดผู้ใช้ 10.8 ล้านราย สิ้นปีนี้

นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดตัวสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง เค พลัส อย่างเป็นทางการ โดยระยะแรกนำร่องกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่ใช้บัญชีเงินเดือนกับธนาคาร (เพย์โรล) รายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 1.5 หมื่นบาทขึ้นไป ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 2 ล้านราย ตั้งเป้าปีนี้ปล่อยสินเชื่อให้ได้ 200-300 ล้านบาท และคาดว่ายอดผู้ใช้ เค พลัส เพิ่มเป็น 10.8 ล้านคนจากปัจจุบันมี7.5 ล้านคน

ทั้งนี้ สินเชื่อส่วนบุคคลเป็น 1 ใน 4 ของฟังก์ชั่นใหม่ในโมบายแบงก์กิ้งของธนาคาร โดยอีก 3 บริการ ได้แก่ การขายและเรียกเก็บเงินผ่านโซเชียลมีเดีย (โซเชียลเพย์เมนต์) ต่อยอดจากบริการคิวอาร์โค้ด เค พลัส ช็อป ตั้งเป้าร้านค้าใช้เค พลัส ช็อป 1 ล้านราย จากปัจจุบัน 8 แสนราย จำนวนธุรกรรม 1.4 ล้านรายการ มูลค่ารวม 1,100 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีควิกเพย์ เพิ่มความรวดเร็วในการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด ไม่ต้องล็อกอินเข้าระบบก็สามารถจ่ายเงินได้ทันทีปัจจุบัน มีการใช้จ่ายผ่านคิวอาร์โค้ด 1.3 ล้านรายการ มูลค่า 811 ล้านบาท และบริการสุดท้าย ช็อปสินค้าบนแอพพลิเคชั่น ซึ่งเป็นบริการที่รองรับการเป็นอี-มาร์เก็ตแพลตฟอร์ม ตั้งเป้าส่งมอบสินค้า 30 ล้านรายการ ยอดซื้อขายผ่านระบบกว่า 600 ล้านบาท

“ปัจจุบันการทำธุรกรรมการเงินผ่านแอพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับสาขามีธุรกรรม 180 ล้านรายการ แต่เมื่อปีที่แล้ว เค พลัส มีธุรกรรมถึง 3,000 ล้านรายการ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 6,000 ล้านรายการในสิ้นปีนี้”นายพัชร กล่าว