posttoday

ยืดเวลาขรก.ยืนยันสิทธิรักษา

04 กรกฎาคม 2560

กรมบัญชีกลางขยายเวลาให้ข้าราชการยืนยันสิทธิเบิกค่ารักษาพยาบาล ภายใน 31 ก.ค.นี้

กรมบัญชีกลางขยายเวลาให้ข้าราชการยืนยันสิทธิเบิกค่ารักษาพยาบาล ภายใน 31 ก.ค.นี้

น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง ได้ทำหนังสือถึงหัวหน้าหน่วยราชการทุกแห่ง เรื่องการขยายระยะเวลาให้ข้าราชการตรวจสอบและยืนยันข้อมูลของตนเองและบุคคลในครอบครัวผ่านระบบของกรมบัญชีกลางให้แล้วเสร็จจากเดิมภายในวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นวันที่ 31 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากรมได้แจ้งให้ส่วนราชการประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ ผู้รับบำนาญ ตรวจสอบข้อมูลของตนเองและบุคคลในครอบครัวที่ได้บันทึกไว้ในฐานข้อมูลบุคลากรภาครัฐให้ถูกต้อง ครบถ้วน และเป็นปัจจุบัน เพื่อนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในการปรับปรุงระบบการเบิกจ่ายตรง และพัฒนาสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัวต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้มีสิทธิตรวจสอบข้อมูลได้ด้วยตัวเอง ผ่าน "ระบบการยื่นขอรับบำเหน็จบำนาญด้วยตนเองทางอิเล็กทรอนิกส์" ในเว็บไซต์ของกรม http://pws.cgd.go.th/EFiling ซึ่งหากเป็นการเข้าใช้งานเป็นครั้งแรก จะต้องลงทะเบียนเพื่อขอรับรหัสผ่านในการเข้าใช้งานก่อน หลังจากได้รับรหัสผ่านเรียบร้อยแล้ว จึงจะสามารถเข้าสู่ระบบโดยกรอกรหัสผู้ใช้ คือ เลขประจำตัวประชาชนและรหัสผ่านที่ได้รับจากการลงทะเบียน

ด้านการตรวจสอบ ให้เลือกที่หัวข้อ "ตรวจสอบทะเบียนประวัติ" ซึ่งแบ่งเป็น 2 กรณี คือ 1.กรณีที่ข้อมูลของตนเองหรือบุคคลในครอบครัวไม่ถูกต้องหรือต้องการแก้ไขเพิ่มเติม ให้พิมพ์ แบบคำขอ เพิ่ม/ปรับปรุงข้อมูลในฐานข้อมูลบุคลากรภาครัฐ (แบบ 7127) นำมากรอกรายละเอียดต่างๆ ที่ต้องการแก้ไข พร้อมแนบเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้ลงลายมือชื่อรับรองความถูกต้องแล้ว และนำไปยื่นแก่นายทะเบียนส่วนราชการต้นสังกัด ภายในวันที่ 31 ก.ค.นี้

สำหรับกรณีที่ 2.กรณีที่ข้อมูลของ ตัวเองและบุคคลในครอบครัวมีความ ถูกต้อง และไม่ต้องการแก้ไขข้อมูลใดๆ ขอ ให้กดปุ่ม ถูกต้อง เพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูล และข้อมูลจะถูกบันทึกไว้ในฐานข้อมูลบุคลากรภาครัฐ เพื่อใช้งานต่อไป

ทั้งนี้ กรมจะกำกับดูแลการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลไม่ให้เพิ่มขึ้นเพราะเกิดจากการรั่วไหล หรือเบิกจ่ายค่ารักษาเกินความจำเป็น โดยจะมีการทำบัตรรักษาพยาบาลข้าราชการ และจะเริ่มใช้เดือน ต.ค.นี้ ซึ่งจะเชื่อมโยงข้อมูลการรักษาทั้งหมดทั่วประเทศ สำหรับเรื่องการให้บริษัทประกันเข้ามาบริหารค่ารักษาพยาบาลข้าราชการยังอยู่ระหว่างการศึกษาและทำความเข้าใจกับหลายฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย