posttoday

ธอส.จับมือ3บริษัทขายเบี้ยไฟยาว9ปี

24 มิถุนายน 2560

ธอส.จับมือพันธมิตรประกัน 3 แห่ง เจาะเบี้ยอัคคีภัย คุ้มครองยาว 9 ปี แลกเบี้ยราคาพิเศษ

ธอส.จับมือพันธมิตรประกัน 3 แห่ง เจาะเบี้ยอัคคีภัย คุ้มครองยาว 9 ปี แลกเบี้ยราคาพิเศษ

นางไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานสินเชื่อ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส.ได้ร่วมกับกลุ่มบริษัทพันธมิตรด้านประกันภัย ประกอบด้วย บริษัท อาคเนย์ ประกันภัย บริษัท ทิพยประกันภัย และบริษัท นวกิจประกันภัย เพื่อเสนอขายกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยใหักับลูกค้า เป็นแบบประกันใหม่ที่มี ระยะเวลาคุ้มครองนานถึง 9 ปี จากปกติที่มีระยะเวลาคุ้มครองเพียง 3 ปีเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะทำประกันอัคคีภัยยาว 9 ปี หรือเพียง 3 ปีก็ได้ ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าถ้าทำประกันอัคคีภัยยาว 9 ปี จะมีข้อดีได้ค่าเบี้ยที่ถูกลงอย่างมาก เช่น ถ้าที่อยู่อาศัยมีทุนประกันภัย 8 แสนบาท ทำ ประกันคุ้มครอง 3 ปี ค่าเบี้ยอยู่ที่ 1,644 บาท แต่ถ้าทำเป็นคุ้มครอง 9 ปี ค่าเบี้ยจะอยู่ที่ 3,677 บาท

นายประสิทธิ์ชัย สุนทราภิรมย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย กล่าวว่า บริษัทพยายาม ในกลยุทธ์เข้าหาลูกค้ารายย่อยมากขึ้น โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมก็จะเจาะไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็นเจ้าของ ห้องโดยตรงและต้องการทำประกัน อัคคีภัยมากขึ้น ส่วนที่เป็นนิติบุคคลคอนโดมิเนียมก็จะขายประกันภัยทรัพย์สินเป็นหลัก