posttoday

สลากฯฟันรายย่อยก่อนส่งใบเตือนมูลนิธิ

01 กุมภาพันธ์ 2560

บอร์ดสลากฯ ตัดโควตารายย่อย 739 ราย พร้อมส่งใบเตือนอีก 127 องค์กร มูลนิธิ อย่าทำผิดเงื่อนไข

บอร์ดสลากฯ ตัดโควตารายย่อย 739 ราย พร้อมส่งใบเตือนอีก 127 องค์กร มูลนิธิ อย่าทำผิดเงื่อนไข

พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ มีมติเห็นชอบตัดโควตาผู้ค้าสลากรายย่อยกว่า 739 ราย เนื่องจากพบว่ากระทำผิดสัญญาที่ไม่ดำเนินการขายเอง แต่นำสลากที่ได้รับการจัดสรรไปขายส่ง ร่วมชุด ส่งผลให้ราคาสลากปรับสูงขึ้นกว่าที่กำหนดไว้ โดยผู้ที่ถูกตัดโควตาครั้งนี้ จะไม่มีสิทธิรับสลากไปจำหน่ายอีกเด็ดขาด

ขณะเดียวกัน สำนักงานสลากฯ ยังทำหนังสือตักเตือนองค์กรหรือมูลนิธิที่เกี่ยวข้องกับผู้พิการกว่า 127 แห่ง ถือเป็นการเตือนครั้งที่ 1 ที่กระทำผิดเงื่อนไข โดยพบว่าสมาชิกขององค์กรหรือมูลนิธิ นำสลากขายต่อเพื่อการรวมชุด และหากยังถูกเตือนครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 จะถูกยึดโควตาคืนมาทันที เนื่องจากเป็นกลุ่มแสวงหากำไรและไม่ประกอบอาชีพจำหน่ายสลากโดยตรง และจะนำไปจัดสรรสลากให้ผู้ค้าลอตเตอรี่ที่แท้จริงต่อไป

พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า ที่ประชุมได้ ย้ำมติเดิมเกี่ยวกับการคุมเข้มเอาผิดผู้ค้ารายย่อย หากพบการกระทำผิดจะตัดสิทธิไม่ให้ลงทะเบียนจองผ่านระบบธนาคารกรุงไทยและตัดสิทธิโควตา โดยจะนำโควตาดังกล่าวไปจัดสรรให้ผู้ค้าสลากตัวจริงที่ยังรอคิวอีกจำนวนมาก รวมทั้งได้กำชับเรื่ององค์กร มูลนิธิ ต้องดูแลสมาชิกอย่าให้นำสลากไปขายเกินราคา หากพบกระทำความผิด 3 ครั้ง จะตัดโควตาในส่วนนี้เช่นกัน

ภาพประกอบข่าว